โอตาคุแมน ประกาศอำลาวงการ

Share

ในช่วงคืนวันที่ 9 เดือนกันยายน ปี 2020 ที่ผ่านมา โอตาคุแมน อดีตพิธีกรของช่อง Gang Cartoon และงานอีเวนท์การ์ตูนหลายแห่งได้ทำการสไลฟ์สตรีมมิงผ่านหน้าแฟนเพจทางการของตนเอง ตั้งแต่เวลา 20.00 น. โดยประมาณ

เนื้อหาของการไลฟ์ดังกล่าวเป็นการพูดคุยย้อนรอยตั้งแต่ที่มาที่ไปของการเข้ารับบทบาทเป็น โอตาคุแมน นับตั้งแต่ปี 2008 การทำงานในวงการอนิเมะลิขสิทธิ์ตั้งแต่ในฐานะพนักงานธรรมดาที่มีโอกาสได้ส่ชุดมาสคอทตัวละคร จนได้รับโอกาสสวมบทเป็น โอตาคุแมน ที่ใส่หน้ากากมวยปล้ำ ได้มีโอกาสรับบทเป็นพิธีกรในหลายรายการของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม Gang Cartoon และกลายเป็นไอคอนที่ผู้เสพการ์ตูนในไทยหลายคนจดจำได้

จากนั้นโอตาคุแมนก็ได้กล่าวว่าการออกมาพูดคุยในไลฟ์สตรีมมิ่งครั้งนี้ ยังมีเหตุผลอีกอย่างหนึ่งก็คือ เป็นการประกาศอำลาตำแหน่ง โอตาคุแมน ด้วย หลังจากมีการประกาศดังกล่าวออกไป ก็ทำให้มีทั้งแฟนการ์ตูนกับบุคลากรหลายคนที่ข้องเกี่ยวกับงานการ์ตูนลิขสิทธิ์เข้าไปพูดคุยในการไลฟ์สตรีมจำนวนมาก อยู่มาก และตัวไลฟ์สตรีมมิ่งก็ถูกแชร์ไปมากกว่า 6,800 ครั้ง (ณ เวลาที่เขียนข่าว)

จนในช่วงท้ายของการไลฟ์ โอตาคุแมน ได้มีการสอบถามผู้ชมว่าอยากจะให้ถอดหน้ากากหรือไม่ ซึ่งกระแสส่วนใหญ่จากผู้ชมนั้นเห็นว่า ไม่ควรถอดออกและปล่อยให้เป็นที่จดจำสำหรับคนดูต่อไป ก่อนที่การแชทจะถูกพิมพ์คำว่า ‘จงเป็นตำนาน’ ต่อเนื่องยาวไปจนจบการไลฟ์สตรีมในเวลา 21.00 น. ตามความตั้งใจของผู้เปิดสตรีมว่า เพื่อให้ตัวเลขสอดคล้องกันเป็นเลข 9 ทั้ง วัน-เดือน-เวลา ถือว่าเป็นการปิดตำนานของชายหนุ่มในหน้ากากที่สร้างสีสันให้อุตสาหกรรมการ์ตูนในประเทศไทยไปอย่างน่าจดจำ

Source: Facebook Fanpage: Otakuman FirstVersion

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*