ทีมผู้วาดมังงะ หน่วยปฏิบัติการพิเศษสาวน้อยเวทมนตร์ อาสึกะ กลับมาอีกครั้งกับผลงานเรื่องใหม่แนวตะลุยโลกใต้สมุทร

Share

นิตยสาร Big Gangan ฉบับเดือนพฤษภาคม ปี 2024 ของทาง Square Enix ได้ทำการประกศว่า อาจารย์ Fukami Makoto กับ อาจารย์ Tokiya Seigo ทีมนักวาดมังงะ หน่วยปฏิบัติการพิเศษสาวน้อยเวทมนตร์ อาสึกะ กำลังจะตีพิมพ์ผลงานเรื่องใหม่ของพวกเขาที่ใช้ชื่อเรื่อง Gakuen Sensuikan-tai: Mermaid Girls (โรงเรียนกองเรือดำน้ำ: เมอร์เมดเกิร์ลส) ในนิตยสารฉบับถัดไปที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 24 พฤษภาคม ปี 2024.

https://twitter.com/big_gangan/status/1783839509794492552

มังงะเรื่องดังกล่าวจะเล่าเรื่องของโลกที่มีสิ่งมีชีวิตลึกลับชื่อ Trench Walkers ปรากฎตัวขึ้นในท้องสมุทรแอนตาร์คติก เป้าหมายของสิ่งมีชีวิตกลุ่มนี้คือการเปลี่ยนแปลงพื้นผิวของโลกให้เหมาะสมกับพวกมันเอง ด้วยการเพิ่มระดับน้ำทะเลให้สูงขึ้น 70 เมตร ส่งผลให้กรุงโตเกียวและหลายท้องที่ทั่วโลกไม่สามารถเป็นที่อยู่อาศัยของมนุษ์ได้อีกต่อไป เหล่าผู้มาเยือนจากต่างดาวยังได้ทำการเปลี่ยนสภาพน้ำจืดบนโลกให้กลายเป็น Nectar ‘วารีทิพย์’ ที่จะทำให้ผู้ที่ไม่คู่ควรเสียชีวิตเมื่อทำการดื่มมันลงป ทว่ายังมีเด็กสาวกลุ่มหนึ่งที่สามารถมีชีวิตหลังดื่มของเหลวดังกล่าวไปได้ และพวกเธอจะถูกดึงตัวมาเป็นทหารเรือที่สามารถต่อสู้กับเหล่า Trench Walkers ตัวเอกของเรื่องอย่าง Todoroki Hiro ได้รับข้อความจากพี่สาวผู้เป็นทหารเรือและหายสาบสญูในการต่อสู้ ระบุว่าให้ไปตามหา Tsunoba Kiriri ทหารเรือฝีมือดี แม้ว่าจะสับสนกับข้อความดังกล่าว แต่ Hiro ก็เดินทางไปยังวิทยาลัยทหารสตรีกองเรือดำน้ำ Masakado เพื่อเข้าร่วมกับหน่วยงานดังกล่าว

ก่อนหน้านี้อาจารย์ Fukami Makoto กับ อาจารย์ Tokiya Seigo ทีมนักวาดมังงะ หน่วยปฏิบัติการพิเศษสาวน้อยเวทมนตร์ อาสึกะ ในนิตยสาร Big Gangan ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2015 ถึง เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 ตัวมังงะได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายในปี 2019 มาก่อน

อาจารย์ Fukami Makoto เป็นนักแต่งเรื่องที่มีชื่อเสียงจากการเขียนบทให้อนิเมะ Psycho-Pass, Berserk ฉบับปี 2016, ฤทธิ์ดาบไร้ปรานีฉบับปี 2019, Black Rock Shooter: Dawn Fall ฉบับปี 2022 และยังทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมเขียนบทของอนิเมะ Tengoku Daimakyo ส่วนอาจารย์ Tokiya Seigo เคยทำหน้าที่วาดมังงะมาหลายเรื่อง อาทิ สัมผัสวิญญาณสยอง MONOPHOBIA, Higurashi no Naku Koro ni Rei – Hoshiwatashi-hen เป็นอาทิ

Source: Big Gangan May issue and Twitter account