มังงะ One Piece หยุดเขียนหนึ่งเดือนเพื่อทำการเตรียมตัวเข้าสู่ ‘บทสุดท้าย’

Share

ทวิตเตอร์ทางการของ มังงะ One Piece ที่เขียนโดยอาจารย์ Oda Eiichiro ได้เปิดเผยว่า มังงะเรื่องดังกล่าวจะทำการหยุดพักเป็นเวลาหนึ่งเดือน ซึ่งในขณะนั้นอาจารย์ Oda จะทำการเตรียมตัวเพื่อฉลองมังงะตีพิมพ์ครบรอบ 25 ปี และ เพื่อเดินเรื่องมังงะเข้าสู่ ‘บทสุดท้าย’ โดย One Piece จะไม่ได้ทำการตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ฉบับที่ 30 ประจำปี 2022 ที่มีกำหนดวางขายวันที่ 27 มิถุนายน จนถึง นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ฉบับที่ 33 ประจำปี 2022 ก่อนที่จะกลับมาตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ฉบับที่ 34 ประจำปี 2022 ที่มีกำหนดวาขายในวันที่ 25 กรกฎาคม นั่นหมายความว่า จะมี One Piece ตีพิมพ์อีกสองตอนก่อนจะทำการหยุดพัก

อาจารย์ Oda ได้เขียนความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ว่า หลายเดือนก่อนมีหลายๆ คน ทำการเตือนตัวอาจารย์ว่า ช่วงฤดูร้อนปี 2022 นี้ จะเป็นช่วงที่ดุเดือดมาก เนื่องจากมีทั้ง การเข้าฉายของภาพยนตร์ One Piece Film Red, การฉลองมังงะ One Piece ตีพิมพ์ครบรอบ 25 ปี ในช่วงเดือนกรกฎาคม, กำหนดการที่ตัวอาจารย์จะเดินยทางไปเยี่ยมชมกองถ่ายซีรีส์คนแสดงของ Netflix, และช่วงจบเนื้อเรื่ององก์ วาโนะคุนิ ต่างมาบรรจบกันพอดี คนที่เป็นห่วงเรื่องราวเหล่านี้ ต่างแนะนำให้อาจารย์ Oda ลาพักสักเดือนหนึ่งในช่วงฤดูร้อน ซึ่งตอนแรกอาจารย์ไม่เห็นด้วย แต่เมื่อลองคิดอีกที ตัวของอาจารย์เองก็ต้องการเวลาเตรียมตัว เลยตัดสินใจทำการพักสักนิด ก่อนจะเสริมว่า น่าเสียดายที่การระบาดของโรคเลยทำให้ไปแอฟริกาไม่ได้

นอกจากนี้ยังมีการพูดถึง ช่วงไลฟ์สตรีมพิเศษ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายน ปี 2022 เวลา 19.00 น. ของประเทศญี่ปุ่น (ประมาณ 17.00 น. ในประเทศไทย) จะมีการประกาศรายละเอียด นักพากย์รับเชิญของ กอร์ดอน กับ อูตะ ของ One Piece Film Red, ผู้ร้องเพลงประกอบ, ตัวอย่างใหม่, ข้อมูลของ ‘อูตะโปรเจคท์’ และภาพวิชชวลที่วาดโดยอาจารย์ Oda

มังงะเรื่อง One Piece ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์มา ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม ปี 1997 มังงะเล่มที่ 57 เป็นเล่มแรกที่ทำยอดตีพิมพ์ครั้งแรกจำนวน 3,000,000 เล่ม ซึ่งถือว่าเป็นสถิติสูงสุดของอุตสาหกรรมในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2010 ก่อนที่รวมเล่มฉบับที่ 67 จะทำยอดตีพิมพ์ครั้งแรกจำนวน 4,050,000 เล่ม ซึ่งว่าเป็นสถิติสูงสุดของอุตสาหกรรมในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2012

มังงะดังกล่าวยังได้รับรางวัลชนะเลิศของงาน Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 41 ในปี 2012 และได้รับการบันทึกชื่อลงกินเนสบุ๊ค เมื่อปี 2015 ในฐานะ ‘มังงะที่มีจำนวนการตีพิมพ์มากที่สุดจากนักเขียนผู้เดียว’

Sources: One Piece manga’s Twitter accountOricon News

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*