‘ถ้าอาจารย์โอดะบอกว่าอีกห้าปีจะจบ มันก็จะจบภายในห้าปีแน่ๆ ครับ’ บรรณาธิการของ One Piece กล่าว

Share

รายงานข่าวของทาง Oricon News เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คุณ Naito Takuma เป็นบรรณาธิการของ One Piece ได้ยืนยันคำพูดของอาจารย์ Oda Eiichiro ที่กล่าวไว้เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2019 ที่ว่า ‘ผมอยากจะเขียนให้จบในห้าปีครับ’ นั้นมีความเป็นไปได้

คุณ Naito ยอมรับว่า นั่นเป็นสิ่งที่อาจารย์ Oda บอกกับเขาเกี่ยวกับการเดินเรื่องในอนาคนข้างหน้า แม้ว่าตัวคุณ Naito จะไม่แน่ใจว่า One Piece จะสามารถสรุปเรื่องราวจบทั้งหมดได้ภายในห้าปีจริงหรือไม่แต่ตัวคุณ Naito มั่นใจที่จะบอกแฟนการ์ตูนได้อย่างหนึ่งว่า ‘ถ้าอาจารย์โอดะบอกว่าอีกห้าปีจะจบ มันก็จะจบภายในห้าปีแน่ๆ ครับ’

คุณ Naito ได้เสริมว่า จากการเดินเรื่องที่รวดเร็วในช่วง ‘วาโนะคุนิ’ ที่เป็นอยู่นี้ก็เป็นไปได้ว่าที่มังงะจะอวสานในช่วงห้าปีนี้ได้จริงๆ

ก่อนหน้านี้ อาจารย์ Oda Eiichiro ได้เปิดเผยในรายการ Honma Dekka!? รายการทีวีของทาง Fuji TV เมื่อเดือนมกราคม 2019 ว่า ผลงาน One Piece ของเขา “ใกล้” จะจบแล้ว แต่ตัวมังงะเรื่องนี้ก็จะมีรวมเล่ม “เกิน 100 เล่ม” อยู่ดี ซึ่งอาจารย์ยังได้ยืนยันว่าตัวของเขาได้คิดตอนจบของมังงะเรื่องนี้มาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว นอกจากนั้น Akashiya Sanma พิธีกรของรายการยังได้ถามว่า ถ้าเกิดแฟนการ์ตูนเดาได้ว่าตอนจบเป็นแบบไหน อาจารย์จะทำอย่างไร ซึ่งอาจารย์โอดะบอกว่าถ้าเกิดเหตุแบบนั้นเขาจะปรับตอนจบ

อาจารย์ Oda ยังเคยให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2016 ว่าเขียนเนื้อเรื่องถึงราวๆ 65% แล้ว

อาจารย์ Oda เคยได้รับรางวัลรองชนะเลิศรางวัลเทะสึกะสำหรับนักเขียนหน้าใหม่ ของนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ เมื่อปี 1992 ก่อนที่จะเขียนมังงะเรื่อง One Piece ลงตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มเดียวกันมาตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม ปี 1997 หลังจากนั้นมังงะก็สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 360 ล้านเล่มในญี่ปุ่น และอีกราว 70 ล้านเล่ม ใน 42 ประเทศทั่วโลก รวมกันได้มากกว่า 430 ล้านเล่มทั่วโลก มังงะดังกล่าวยังได้รับรางวัลชนะเลิศของงาน Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 41 ในปี 2012 และได้รับการบันทึกชื่อลงกินเนสบุ๊ค เมื่อปี 2015 ในฐานะ ‘มังงะที่มีจำนวนการตีพิมพ์มากที่สุดจากนักเขียนผู้เดียว’

ทาง Shueisha มีกำหนดตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม เล่มที่ 95 ที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 28 ธันวาคม ปี 2019 นี้

 

Source: Oricon News via @kiirobon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*