ไม่มีการแจกรางวัลใหญ่ หรือรางวัลชมเชยใดๆ ในการประกาศ Kyoto Animation Awards ครั้งที่ 7

Share

ที่เว็ปไซด์หลักของทาง Kyoto Animation (The Melancholy of Haruhi Suzumiya, Lucky Star, K-ON!) ได้ประกาศผลการประกวดรางวัล Kyoto Animation Award เมื่อวันพุธที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ทางสตูดิโอไม่ได้รับรางวัลใหญ่อะไร และไม่มีอนิเมะเรื่องใดได้รางวัลพิเศษเลย รวมไปถึงรางวัลชมเชยต่างๆ ทั้งจากหนังสือการ์ตูน, ตอนพิเศษ, หรือนิยายเลยด้วย และปีที่แล้วสตูดิโอนี้ก็ไม่ได้รับรางวัลใดๆเลยเช่นกัน

ทีมงานได้ออกมาขอบคุณผู้อ่านสำหรับการสนับสนุน แต่ก็รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้รับรางวัลใดๆเลย ซึ่งก็เนื่องมาจากยอดขายที่ค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ ต่างจากปีก่อนๆ ที่ทางสตูดิโอได้รับรางวัลพิเศษถึง 3 รางวัลจากนิยาย โดยนิยายเหล่านั้นคือเรื่อง
Kyōko-san, Fly, High, ของ Eiji Yoshikawa
และเรื่อง Yoda-no-Mori Kyūdōjō ,ของ Makoto Ayano
Kono Hoshizora ni wa Kimi ga Tarinai ของ Hoeru Arihiro

ในปีที่ 5 ของการประกาศรางวัล ประจำปี 2014 นิยายเรื่อง Violet Evergarden ก็ได้รับรางวัลใหญ่ในสาขานิยาย ส่วนนิยายเรื่อง Santa Claus no Tomodachi (Santa Claus’ Friend) และ Kinō no Koi wa Kyō no Yume (Yesterday’s Love is Today’s Dream) ก็ได้รับรางวัลชมเชยด้วยเช่นกัน แต่กลับไม่ได้รับรางวัลใหญ่หรือรางวัลชมเชยใดๆ เกี่ยวกับซีรี่ส์อนิเมชั่นหรือหนังสือการ์ตูนเลย ปี 2014 จึงถือว่าเป็นปีจึงถือว่าเป็นช่วงเริ่มต้นขาลงของทางสตูดิโออย่างแท้จริงแล้วก็ว่าได้

ในปีที่ 4 ของการประกาศรางวัลประจำปี 2013 มีนิยาย 3 เรื่องได้รับรางวัลชมเชย แต่ก็ไม่ได้รับรางวัลใดๆอีก และในปี 2012 ก็ไม่ได้รับรางวัลชนะเลิศใดๆ เลยเช่นกัน

รางวัลชมเชยก่อนหน้านี้ก็มีการถูกนำมาทำเป็นอนิเมชั่นถึงแม้จะไม่ได้รับรางวัลใดๆ ก็ตามอยู่ด้วย ซึ่งก็มีตั้งแต่เรื่อง Chu-2 Byo demo Koi ga Shitai, Free! และ Kyōkai no Kanata

ทาง Kyoto Animation ยังได้ตีพิมพ์ O-Yashiki to Coppelia ซึ่งได้รางวัลชมเชยอันดับ 1 ซึ่งก็ได้ผู้แต่ง Mutsuki Ichinose และภายหลังก็ได้แต่งนิยายเรื่อง Tamako Market และถูกทำเป็นอนิเมชั่นในเวลาต่อมา Kyoto Animation

Kyoto Animation ได้เริ่มการประกาศรางวัลมาตั้งแต่ปี 2009 รางวัลใหญ่คือเงิน 300,000 เยน และรางวัล 100,000 เยนสำหรับผู้ได้รับรางวัลชมเชย ทั้งในประเภทนิยาย, หนังสือการ์ตูน, อนิเมชั่น และยังมีเพิ่มรางวัล “อนิเมชั่นที่มีความพิเศษ” ในปี 2015 โดยในปีแรงมีการประกาศกฏเอาไว้ว่า เรื่องที่ได้รางวัลจะได้รับการนำมาทำเป็นอนิเมชั่นโดยทาง Kyoto Animation แต่ทว่าปีต่อมาก็ไม่มีกฏตรงนี้อีกต่อไป

[ที่มา Yaraon!]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ