Nissan รับช่วงเป็นสปอนเซอร์หลักในอนิเมะเรื่อง Sazae-San

Share

เว็บไซต์ข่าว Jiji.com ได้ออกรายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า Nissan หรือบริษัทผลิตรถยนต์ที่หลายคนคุ้นเคยกันจะรับหน้าที่เป็นสปอนเซอร์หลักของอนิเมะเรื่อง Sazae-san นอกจากนั้นอีกเก้าบริษัท ที่มี Amazon Japan,บริษัทผลิตสินค้าสำหรับทารก Nishimatsu Chain และบริษัทรับสร้างบ้าน Daiwa House จะมาเป็นสปอนเซอร์ร่วมของอนิเมะเรื่องนี้

สปอนเซอร์ถูกคัดเลือกมาจากกลุ่มบริษัทกว่าสิบแห่งที่เข้าร่วมประมูลการเป็นสปอนเซอร์ ส่วน Takasu Clinic ของศัลยแพทย์ตกแต่ง Takasu Katsuya ที่เคยเข้าเจรจาอยู่กับทาง Dentsu และ Fuji TV ที่จะมาเป็นสปอนเซอร์หลักแทน Toshiba ที่กำลังจะถอนตัว ซึ่งตัว Takasu ได้ยืนยันในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าบริษัทของเขาได้ถอนตัวจากการประมูลเนื่องจากไม่สามารถสู้ทุนของบริษัทใหญ่ได้

ส่วน Toshiba วางแผนที่จะถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์ในสิ้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

Sazae-San เป็นอนิเมะที่ดัดแปลงผลงานการ์ตูนต้นฉบับของอาจารย์ Hasegawa Machiko เริ่มออกอากาศครั้งแรกในเดือนตุลาคมปี 1969 ซึ่งทาง Toshiba เป็นสปอนเซอร์มาตั้งแต่แรกเริ่มจนถึงเดือนตุลาคมปี 1999 ก่อนที่จะเริ่มมีสินค้าอื่นมาร่วมโฆษณา แต่ตัว Toshiba ก็ยังเป็นสปอนเซอร์หลักต่อมาอีก 18 ปี

Toshiba ยังเป็นสปอนเซอร์หลักให้อนิเมะเรื่องนี้มาตลอดแม้ว่าจะตกเป็นข่าวตบแต่งบัญชีในปี 2015 ทางบริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนดูแลโครงสร้างใหม่หลังจากมีปัญหาทางการเงินที่เกิดขึ้นจากการเสียตลาดพลังงานนิวเคลียร์ในสหรัฐอเมริกาไป อย่างไรก็ตามเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทางบริษัทก็ตัดสินใจที่จะเป็นสปอนเซอร์หลักให้อนิเมะเรื่องดังต่อไปเพื่อเลี่ยงภาพลักษณ์ที่เสียหาย

Sazae-san เป็นอนิเมะที่ทำเรตติ้งสูงสุดในตลาดประเทศญี่ปุ่นแทบจะทุกสัปดาห์ ในปี 2013 ทางกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดได้มอบรางวัลอนิเมะเรื่องนี้ในฐานะอนิเมะโทรทัศน์ที่ทำการฉายต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลก

Source: Jiji.com via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*