มังงะ Locke The Superman ตอนสุดท้าย จะตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Flapper ฉบับเดือนมิถุนายน ปี 2023

Share
locke-the-superman-aspiration
©Yuki Hijiri, Kadokawa

นิตยสาร Comic Flapper รายเดือนของทาง Kadokawa ได้ประกาศว่าจะทำการตีพิมพ์มังงะเรื่อง Locke the Superman Aspiration / Choujin Locke Doukei ตอนสุดท้ายของอาจารย์ Hijiri Yuki ในนิตยสารฉบับเดือนมิถุนายน ปี 2023

มังงะ Locke the Superman Aspiration / Choujin Locke Doukei เริ่มตีพิมพ์ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 โดยตัวมังงะตอนที่ห้า ที่ตีพิมพ์่ก่อนหน้าตอนอวสาน ทำการตีพิมพ์ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2021

อาจารย์ Hijiri Yuki เสียชีวิตจากอาการปอดบวมในช่วงวันที่ 30 ตุลาคม ปี 2022 สิริอายุรวม 72 ปี

อาจารย์ Hijiri Yuki เป็นที่รู้จักจากการวาดมังงะเรื่อง Locke the Superman / Choujin Locke และอาจารย์ยังเป็นผู้ออกแบบตัวละครกับเครื่องจักรของผลงานดังอย่างเรื่อง Voltes V, Toushou Daimos, Mirai Robo Daltanious

มังงะ Locke the Superman / Choujin Locke เริ่มต้นด้วยการเป็นโดจินชิของเซอร์เคิล Sakuga Group ในปี 1967 ก่อนจะทำการเดบิวในฐานะมังงะเชิงพาณิชย์ ในนิตยสาร Monthly Out ของทาง Minori Shobou ในช่วงปี 1977, ก่อนจะมีการย้ายไปการตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen King ของทาง Shonengahosa ในช่วงปี 1979-1988 จนนิตยสารยุติการตีพิมพ์ จากนั้นมังงะเรื่องดังกล่าวไปตีพิมพ์ในนิตยสารหลายแห่งหลายสำนักพิมพ์ ก่อนจะมาตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Flapper รายเดือนในช่วงปี 2007 ตัวมังงะเรื่องนี้ยังเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะในปี 1984, ถูกเขียนเป็นนิยายในปี 1984, และเรดิโอดราม่าในปี 1996

Source: Monthly Comic Flapper June issue