อาจารย์ Kitoh Mohiro กำลังจะกลับมาเขียนมังงะอีกครั้ง

Share

นิตยสาร Evening ของทาง Kodansha ฉบับที่ 17 ของปี 2019 ได้เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าอาจารย์ Kitoh Mohiro ผู้วาดมังงะเรื่อง นารุทารุ เพื่อนน้อยต่างดาว, โบกุราโนะ สงครามหุ่นหายนะ กำลังจะมาเขียนมังงะตอนเดียวจบในนิตยสารฉบับหน้าที่วางจำหน่ายในวันที่ 26 มีนาคม ปี 2019 นี้

ภายในนิตยสารเล่มดังกล่าวยังลงโน้ตจากทางกองบรรณาธิการที่อัพเดทเกี่ยวกับสุขภาพของอาจารย์ Kitoh นับตั้งแต่ไปผ่าตัดเพื่อรักษาอาการของโรคโพรงกระดูกสันหลังตีบแคบ นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2017 ซึ่งมีการระบุว่าสุขภาพของอาจารย์ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่จนสามารถวาดเรื่องยาวได้อีกครั้ง และตัวอาจารย์ได้บอกกล่าวกับทางกองบรรณาธิการด้วยว่า ขอให้ผู้อ่านอดใจรออีกสักเล็กน้อยจนกว่าที่ตัวของอาจารย์เองจะสามารถกลับมาเขียนมังงะเรื่อง Hayabusa-Chan Mo Tondemasu (ฮายาบุสะจังก็บินได้นะ) ซึ่งถูกหยุดพักการเขียนไว้ตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2017 เพื่อพักฟื้นร่างกายให้เต็มที่

ทางกองบรรณาธิการยังระบุว่าอาจารย์ Kitoh ได้เข้ามาคุยกับกองบรรณาธิการเกี่ยวกับการเขียนเรื่องสั้นตอนเดียวจบมาตั้งแต่ฤดูร้อนปีที่แล้ว

มังงะเรื่อง โบกุราโนะ สงครามหุ่นหายนะ ของอาจารย์ Kitoh เริ่มเขียนลงในนิตยสาร Ikki ของทาง Shogakukan ในช่วงปี 2004-2009 ซึ่งทาง วิบูลย์กิจ ได้จัดพิมพ์ฉบับภาษาไทยของมังงะเรื่องดังกล่าวตั้งแต่ต้นจนจบ และมังงะเรื่องนี้ยังเคยถูกทาง GONZO ดัดแปลงไปสร้างเป็นอนิเมะในปี 2007 ที่มีการเปลี่ยนพลอทเรื่องไปเล็กน้อย

ส่วนมังงะเรื่อง นารุทารุ เพื่อนน้อยต่างดาว มีทางสยามอินเตอร์จัดทำมังงะฉบับภาษาไทยตั้งแต่ต้นจนจบ และมังงะเรื่องนั้นเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะในปี 2003

Source: Evening issue 7

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*