มังงะ แม่มดน้อยหมวกแดงชาช่า N กำลังจะอวสานในเดือนกรกฎาคมนี้

Share

นิตยสาร Cookie ของทาง Shueisha ฉบับเดือนกรกฎาคม ได้เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมายว่า อาจารย์ Ayahana Min กำลังจะอวสานมังงะเรื่อง แม่มดน้อยหมวกแดงชาช่า N (Akazukin Cha Cha N) ในนิตยสารฉบับเดือนกันยายนที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 กรกฎาคม 2019

อาจารย์ Ayahana กลับมาเขียนมังงะเรื่องดัง ที่ถือว่าเป็นภาคใหม่ของ แม่มดน้อยหมวกแดงชาช่า (Akazukin Cha Cha) มาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2012 หรือเป็นเวลากว่า 12 ปีหลังจากเขียนมังงะภาคดั้งเดิมจบลง มังงะภาคใหม่นี้เดินเรื่องในโตเกียว แบบเดียวกับเรื่องสั้น แม่มดน้อยหมวกแดงชาช่า สองตอนที่อาจารย์ Ayahana เคยเขียนในปี 2011

ทาง Shueisha ได้วางจำหน่ายมังงะรวมเล่มฉบับที่ 4 ของ แม่มดน้อยหมวกแดงชาช่า N (Akazukin Cha Cha N) ไปเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2019

แม่มดน้อยหมวกแดงชาช่า (Akazukin Cha Cha) ภาคดั้งเดิมตีพิมพ์ในนิตยสาร Ribon ของทาง Shueisha ในช่วงปี 1992-2000 ทาง Shueisha วางจำหน่ายรวมเล่มของมังงะเรื่องนี้ทั้งหมด 13 เล่ม เรื่องราวของมังงะติดตามชีวิตของ Cha Cha กับ Riiya เพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กของแม่มดน้อย (ซึ่งเป็นมนุษย์หมาป่าด้วย) และนักเรียนเวทมนตร์ Shiine ที่ศึกษาอยู่ใน Urara Academy ณ แดนเวทมนตร์

มังงะภาคดั้งเดิม ถูกสร้างเป็นอนิเมะที่ใช้โครงสร้างเรื่องแบบหลวมๆ ที่ Cha Cha สามารถแปลงร่างเป็นเจ้าหญิงเวทมมนตร์ได้ (และในอนิเมะได้ Katori Shingo ของวง SMAP มาพากย์เสียง Riiya) ก่อนที่จะมี OVA จำนวนสามตอนออกมาในปี 1995-1996 หลังจากอนิเมะทางโทรทัศน์จบลง

Source: Cookie July issue

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*