MV เพลงใหม่ของ Norah Jones นำภาพจาก Maison Ikkoku ของ Takahashi Rumiko มาทำ MV

Share

คุณ Norah Jones เป็นนักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังจากอเมริกาที่เปิดตัว MV ใหม่เพลง I’m Alive ด้วยการร่วมจัดทำ MV ตัวใหม่ด้วยการใช้ภาพจากมังงะ Maison Ikkoku หรือ อิกโคคุ บ้านพักหรรษา และได้ปล่อย MV เพลงดังกล่าวผ่านทาง YouTube แชนแนล Blue Note Records เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ปี 2020

การจัดทำ MV ดังกล่าวเป็นการโปรโมทอัลบั้มเพลง Pick Me Up Off the Floor แบบดิจิตัลดีลักซ์ ที่ภายในอัลบั้มมีเพลง I’m Alive อยู่ด้วย ส่วนเหตุผลในการเลือกมังงะเรื่องดังกล่าวมาทำ MV เพราะมีความเห็นว่า ตัวละคร Otonashi Kyoko มีลักษณะตัวละครที่ใกล้เคียงกับเนื้อหาของเพลง I’m Alive – ด้วยเหตุที่เธอเป็นตัวละครหญิงที่อยู่ท่ามกลางหลากทิศทางของชีวิตในขณะที่เธอพยายามใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ทำให้เธอกลายเป็นตัวละครหญิงจากมังงะที่ได้รับความรักจากผู้ติดตามทั่วโลก ตัวเนื้อหาของ MV เล่าเรื่องราวของ Maison Ikkoku ผ่านมุมมองของตัว Kyoko ที่เธอได้เจอกับผู้เช่าหอพักและค่อยๆ รับความอบอุ่นจาก Godai Yusuke ที่เป็นตัวเอกจนเธอยอมรับในการหาเหตุผลในการใช้ชีวิตของตัวเองได้

อาจารย์ Takahashi Rumiko ได้ออกความเห็นเกี่ยวกับการจัดทำ MV ตัวนี้ว่า: ‘มันมีบรรยากาศที่ดีมาก มีอะไรที่ทำให้ตัวของฉันนึกถึงอดีตเลยค่ะ และรู้้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ทำงานกับคุณนอราห์ โจนส์’

ทางด้านคุณ Norah Jones ได้ออกความเห็นว่า ‘มนุษย์เราทุกคนได้ประสบพบเจอหลายสิ่งในชีวิต ทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย ‘การมีชีวิต’ มันเป็นแบบนั้นค่ะ แม้ว่าจะมีบ้างที่เราได้เจอช่วงมืดมน แต่มันไม่ใช่จุดจบของโลกใบนี้ ฉันคิดว่ามันเป็นความรู้สึกโหยหาที่เชื่อมโยงมนุษย์เอาไว้’

เพลง I’m Alive ยังเป็นการฉลองความสำคัญให้กับชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 และการจัดทำแคมเปญร่วมกันนี้เป็นความต้องการจะส่งข้อความนั้นให้กับผู้ชมจำนวนมากในญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้ทาง Blue Note Records เคยปล่อย MV ของเพลง I’m Alive ผ่านทาง YouTube แชนแนล Norah Jones ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2020 มาก่อนแล้ว

มังงะเรื่อง Maison Ikkoku อิกโคคุ บ้านพักหรรษา เป็นผลงานที่ตีพิมพ์ในช่วงปี 1980 – 1987 ทางนิตยสาร Big Comic Spirits ของทาง Shogakukan โดยเล่าเรื่องของบ้านพักอิกโคคุ และเล่าเรื่องของ Godai Yusaku นักเรียนที่พยายามสอบมหาวิทยาลัยให้ติด ก่อนจะเจอกับ Otonashi Kyoko ม่ายสาวผู้เป็นผู้จัดการหอพัก ผลงานมังงะได้รับความนิยมจนถูกสร้างเป็นอนิมะและซีรีส์คนแสดง

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*