มังงะ แม่ครัววัยใสแห่งบ้านไมโกะ หยุดตีพิมพ์ชั่วคราว แต่จะกลับมาในเดือนกันยายน ปี 2023

Share

นิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ ฉบับควบ 36+37 ประจำปี 2023 ของทาง Shogakukan ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า มังงะ แม่ครัววัยใสแห่งบ้านไมโกะ ของอาจารย์ Koyama Aiko จะทำการหยุดตีพิมพ์ชั่วคราว และจะกลับมาตีพิมพ์ต่ออีกครั้งในนิตยสารฉบับที่ 41

มังงะเรื่องดังกล่าวเล่าเรื่อง คิโยะ เด็กสาวอายุ 16 ปี ที่อาศัยอยู่ใน คะไก ภายในใจกลางกรุงเกียวโต เธออยู่ในบ้านที่เป็น ‘สำนัก’ สำหรับพวก ไมโกะ หรือ เด็กฝึกหัดเพื่อเป้น เกอิชา ในอนาคต แต่ คิโยะ นั้นเป็น ‘แม่ครัว’ ที่ทำอาหารให้เหล่าไมโกะ และสนับสนุนเพื่อน ๆ ที่ต้องการจะเป็นไมโกะ ผ่านอาหารในวันธรรมดา ๆ

อาจารย์ Koyama Aiko เริ่มตีพิมพ์มังงะเรื่องดังกล่าวในนิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ มาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2016 และผลงานเรื่องดังกล่าวเคย ได้รับรางวัล Shogakukan Manga Award ครั้งที่ 65 ประจำปี 2019 ในสาขาการ์ตูนสำหรับเด็กผู้ชาย

แม่ครัววัยใสแห่งบ้านไมโกะ ยังถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะ ออกฉายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 ถึง เดือน มกราคม ปี 2022 มีจำนวนตอนทั้งหมด 12 ตอน ก่อนจะมีนำไปสร้างเป็นซีรีส์คนแสดง ที่ทำการออกฉายทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์ม Netflix ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2023

Source: Weekly Shonen Sunday combined issue 36/37

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*