เมื่อการตามหา เซย์ย่าคนแสดง ฉบับอเมริกา นำไปเจออนิเมชั่น เซย์ย่า ฉบับอเมริกาแทน

Share

ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2022 ที่ผ่านมา คุณ Ray Mona ผู้เป็น YouTuber ชาวอเมริกา ได้จัดทำสารคดีตามหา เซเลอร์มูน ฉบับคนแสดงผสมอนิเมชั่น ของอเมริกา และเธอได้ติดตามจนค้นพบคลิปตอนทดลองของผลงานชิ้นดังกล่าว

ข้ามมาช่วงต้นเดือนธันวาคม ปี 2022 คุณ Ray Mona ได้ปล่อยคลิปตัวอย่าง Guardians Of The Cosmos หรือ เซนต์เซย์ย่า ฉบับอนิเมชั่น ที่สร้างในอเมริกา เพื่อโปรโมทสารคดีชิ้นใหม่ของเธอ

ที่มาที่ไปของการค้นพบคลิปดังกล่าว เกิดขึ้นจากการที่ คุณ Ray Mona เธอตั้งใจจะติดตามหา Lost Media (สื่อที่หายสาปสูญไปหลังจากเคยมีการนำเสนอให้ผู้ชมทั่วไปรับทราบแล้ว) เกี่ยวกับ เซนต์เซย์ย่า ในอเมริกา อย่างเช่น อนิเมะฉบับดั้งเดิมที่มีการพากย์เสียงภาษาอังกฤษ แต่ทำการฉายไปไม่ครบทุกตอนเนื่องจากปัญหาของบริษัทจัดทำในทวีปอเมริกาเหนือ และ ‘StarStorm’ เซนต์เซย์ย่าฉบับคนแสดงของฝั่งอเมริกา ที่มีการถ่ายทำตอนตัวอย่างแบบเดียวกับ เซเลอร์มูน ฉบับคนแสดง

แต่การตามหาข้อมูลของเธอกลับทำให้เธอได้กลับไปพบข้อมูลจากฟุตเตจที่ คุณ Frank Ward อดีตประธานของทาง Bandai America ที่เธอเคยได้คลิปส่วนหนึ่งไปเก็บไว้ใน หอสมุดรัฐสภา (Library Of Congress) ทั้งยังมีโอกาสได้ กลับไปพูดคุยกับ คุณ Marlene Sharp อดีตทีมงานของ บริษัท Renaissance Atlantic ผู้รับชอบงานถ่ายทำของ Power Rangers และสร้างอนิเมชั่นหลายเรื่อง และทำงานกับ คุณ Frank Ward มาก่อน

และ คุณ Ray Mona ได้รับข้อมูลว่า ในช่วงต้นยุค 1990 นั้น นอกจาก เซเลอร์มูน กับ เซนต์เซย์ย่า แล้วมีความพยายามดัดแปลงอนิเมะ หรือผลงานดังในญี่ปุ่น มาเป็นงานสไตล์อเมริกา ทั้ง โมบิลสูทกันดั้ม, ก็อตซิลลา, ดราก้อนบอล

และตรงส่วนนี้ของสารคดีตอนแรกนั่นเองที่ผู้สร้างสารคดีดังกล่าวพบว่า ภายในคลิปตัวอย่างที่เธอขอ หอสมุดรัฐสภา ที่เธอหวังจะรับชมเฉพาะเนื้อหาของ StarStorm กลับมีคลิปตัวอย่างของ Guardians Of The Cosmos และสารคดีดังกล่าวก็จบตอนแรก โดยยังไม่มีรายละเอียดว่าอนิเมชั่นจะมีอย่างไรบ้าง ซึ่งคาดว่าจะมีการลงรายละเอียดที่มาที่ไปในสารคดีตอนที่สอง

Source: Ray Mona’s YouTube channel

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*