นักเขียนไลท์โนเวล Misaki Saginomiya ประกาศพักงานเนื่องจากปัญหาทางสุขภาพ

Share

อาจารย์ Misaki Saginomiya ผู้เขียนไลท์โนเวลเรื่อง Sankaku no Kyori wa Kagiri Nai Zero และ Hiyori-chan no Onegai wa Zettai ได้ทำการแจ้งข่าวผ่านทวิตเตอร์ของตนเองเมื่อวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ว่าจะขอทำการพักงานเขียนเป็นเวลา หนึ่ง หรือ หลายเดือน เนื่องจากปัญหาสุขภาพ โดยอาจารย์ระบุว่า ในช่วงหลังนี้ตัวของเขาเองโหมเขียนงานมากเกินไป จนทำให้ส่งผลกระทบต่อสุชภาพและไลฟ์สไตล์

อาจารย์ Misaki ยังได้กล่าวว่า อาจารย์ได้ทุ่มกำลังลงไปอย่างมากในการพยายามทำความเข้าใจตัวละครทั้งในผลงานเรื่อง Sankaku no Kyori wa Kagiri Nai Zero และ Hiyori-chan no Onegai wa Zettai อาจารย์จึงมีความเข้าอกเข้าใจปัญหาของตัวละครจนทำให้อาจารย์รู้สึกถึงความเจ็บปวดที่ตัวละครได้ประสบ และความสำเร็จของผลงานทั้งสองทำให้อาจารย์ทำงานหนักมากขึ้นในการเขียนงาน แต่ผลของการกระทำแบบนี้ ทำให้ตัวของอาจารย์ใช้เวลาในแต่ละวันคิดถึงการเขียนงานมากเกินไปจนส่งเป็นภาระหนักต่อตัวของเขา

อาจารย์ Misaki ยืนยันว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ร้ายแรงระดับที่ทำให้อาจารย์ไม่ได้กินไม่ได้นอน แต่ก็ระบุว่าอาจารย์จะขอหยุดพักชั่วคราวเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในระยะยาว และอาจารย์ได้ทำการขอโทษผู้อ่านทุกท่านทีต้องเจอกับปัญหานี้ และตัวอาจารย์จะพยายามพักฟื้นให้สภาพร่างกายดีขึ้นในเร็ววัน

อาจารย์ Misaki ตีพิมพ์ผลงานเรื่อง Sankaku no Kyori wa Kagiri Nai Zero ที่ติดอันดับ 8 ของหนังสือ Kono Light Novel ga Sugoi! ฉบับปี 2019 ไลท์โนเวลเรื่องดังกล่าวตีพิมพ์กับทางสังกัด Dengeki Bunko และได้ทางอาจารย์ Hiten ทำหน้าที่วาดภาพประกอบ ตัวไลท์โนเวลฉบับที่ 6 วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ปี 2020 และมีการดัดแปลงเป็นมังงะ ที่ได้อาจารย์ Morino Kasumi เป็นผู้วาดภาพที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Alive มาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม ปี 2019

Source: Saginomiya Misaki’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*