ระดมทุนจริง ไม่ได้อำ กับ Shin Yaranai Ka อนิเมะจากมังงะ Meme ในตำนาน

Share

เว็บไซต์แห่งหนึ่งได้ทำการเปิดตัวเมื่อวันเสาร์ที่ 1 เมษายน ปี 2023 เกี่ยวกับการ ระดมทุนเพื่อดัดแปลงอนิเมะอย่างเป็นทางการ ของมังงะเรื่อง Kuso Miso Technique ของอาจารย์ Yamakawa Junichi ได้รับการอนุมัติแล้ว ซึ่งทางเว็บไซต์สื่อในประเทศญี่ปุ่น ทั้ง Comic Natalie และ Dengeki Online ต่างออกรายงานยืนยันว่า ข่าวนี้เป็นเรื่องจริง แม้ว่าจะเป็นตัวเนื้อหาดูน่าจะเป็นเรื่องตลกในวันเอพริลฟูลก็ตามที โดยแผนการระดมทุนระบุว่า จะให้ทาง Anime Tokyo ทำการอำนวยการสร้างอนิเมะ Shin Yaranai Ka เป็น OVA ความยาวขนาดกลางสำหรับผู้ชมทุกวัย และจะมีการเปิดระดมทุนอย่างเป็นทางการในช่วงต้นของฤดูร้อนปี 2023 นี้

เนื้อหาของมังงะดังกล่าว เล่าเรื่องของ Michishita Masaki นักเรียนวัยสอบเข้ามหาวิทยาลัยทั่วไปที่เดินหาห้องน้ำในวันหนึ่ง และเขาได้เห็น Abe Takakazu ชายหนุ่มหน้าต่าดีในชุดช่างเครืองนั่งเก้าอี้ ทั้งสองคนมองหน้ากัน ก่อนที่ Abe จะกล่าวว่า ‘Yaranai Ka’ (สักหน่อยไหม ?) แล้วสองคนก็ได้เข้าปฏิสัมพันธ์กัน ตัวอนิเมะจะเล่าเรื่องราวต่อจากมังงะตอนเดียวจบ และนำเอาองค์ประกอบจากผลงานเรื่องอื่นของอาจารย์ Yamakawa Junichi มาเล่าเรื่องราวเฉพาะตัวขึ้นมา

สตูดิโออนิเมะ Studio Kingyorio (Kenda Master Ken) ของ คุณ Pierre Itou จะทำหน้าที่กำกับและรับผิดชอบงานอนิเมชั่นของผลงานดังกล่าว ตัวของคุณ Pierre Itou ได้รู้จักมังงะต้นฉบับผ่านเว็บไซต์ 2ch เมื่อครั้งที่เขายังเรียนอยู่ชั้น ม.ต้น และเคยทำคลิปอนิเมะของมังงะดังกล่าวแบบไม่เป็นทางการ ด้วยนามปากกว่า Yoshirou Sasaki (ตัวคลิปดังกล่าวยังเปิดให้รับชมอยู่บน YouTube) คุณ Pierre Itou ยังได้กล่าวว่า เมื่อตอนเขาเข้าเรียน ม.ปลาย เขาได้ใส่ชุดสีน้ำเงินอันเป็นเอกลักษณ์ของ Abe ไปโรงเรียน และยังเคยคอสเพลย์ชุดดังกล่าวไปเต้นเพลง Hare Hare Yukai (จากเรื่อง เรียกเธอว่าพระเจ้า) ในงาน Comic Market อีกด้วย

ทางหน้าเว็บไซต์ที่จะเปิดระดมทุนอนิเมะ Shin Yaranaika วางแผนไว้ว่า ‘Sasaki Yoshirou’ จะพากย์เสียง Abe Takazaku, Sorate (ที่ระบุหน้าเว็บไซต์ว่า เพิ่งจบ ม.ปลาย) พากย์เสียง Michishita Masaki, ‘Ikansoku’ เขียนบท และ ‘Kawakami Taiten’ ทำการรวบรวมฉากต่าง ๆ

อาจารย์ Yamakawa Junichi ตีพิมพ์มังงะเรื่องนี้ในนิตยสาร BaraComi นิตยสารมังงะที่แยกมาจากนิตยสารเกย์หัวหลัก ในช่วงปี 1987 ก่อนที่ประโยค ‘Yaranai Ka’ ในเรื่องจะกลายเป็น Meme ในโลกอินเตอร์เน็ต ท้ังในประเทศญี่ปุ่นกับประเทศอื่น ๆ ในช่วงต้นของยุค 2000

Sources: Shin Yaranai ka anime’s websiteComic NatalieDengeki Online

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*