คุโรซากิ บริษัทรับส่งศพ(ไม่)จำกัด จะ “รีบูท” ขึ้นบทใหม่เดือนมิถุนายนนี้

Share

นิตยสาร Young Ace ฉบับเดือนมิถุนายนของสำนักพิมพ์คาโดคาว่าได้เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ผลงานการ์ตูน คุโรซากิบริษัทส่งศพ(ไม่)จำกัด ของอาจารย์ Ohtsuka Eiji กับ Yamazaki Hosui จะทำการ “รีบูท” ในนิตยสารฉบับต่อไป การประกาศนี้ถึงจะใช้ตัวอักษรภาษาอังกฤษเป็น “Reboot” แต่ก็มีตัวคันจิกำกับไว้ว่าเป็น “Saishido” (แปลได้ว่า “เริ่มต้นใหม่”) ซึ่งอาจจะเป็นการบ่งบอกถึงการ์ตูนเรื่องนี้กำลังจะกลับมาตีพิมพ์ต่อเนื่องอีกครั้งหนึ่ง

ในการประกาศนนี้ยังบอกด้วยว่าการ “รีบูท” จะเดินเรื่องกว้างข้นกว่าเดิม ไปเป็นสเกลระดับโลกเลยทีเดียว

เรื่องย่อโดยคร่าวของการ์ตูนเรื่องนี้มีดังนี้ :

ห้านักศึกษามหาวิทยาลัยพุทธในประเทศญี่ปุ่นรู้ตัวว่าตลาดการหางานในปัจจุบันนั้นมีการแข่งขันสุด…ระหว่างคนเป็น ใช่เลย! ด้วยความสามารถพิเศษทั้งด้านวิญญาณและวิทยาศาสตร์ของพวกสามารถหางานจากคนตายได้ จากเหตุผลที่พวกเขาสามารถสื่อสารกับวิญญาณของผู้ตาย และถ้าเจอศพห้อยจากบนต้นไม้ หรือนอนหงายอยู่ในซอยเปลี่ยว บางทีพวกเขาอาจจะมีเรื่องที่อยากจะเล่าให้เราฟังทั้งห้าคนจึงก่อตั้ว บริษัทรับขนส่งศพคุโรซากิ ผู้ชำนาญการในการรับคำร้องขอสุดท้ายจากลูกค้าที่ตายไป เพื่อที่วิญญาณของพวกเขาเหล่านั้นจะได้ไปยังภพภูมิต่อไป แต่บริาัทของพวกเขาก็มักจะดึงดูดเรื่องประหลาด – ไม่ใช่แค่ศพ – แต่ยังรวมไปถึงคดีประหลาดที่เกี่ยวกับข้องกับรสนิยมส่วนตัวอันผิดแผก, ตำนานเมืองพิสดารในโตเกียว และพิธีกรรมเก่าแก่ของญี่ปุ่น …และหลายๆ ครั้งเรื่องพวกนี้ก็ถาโถมเข้ามาพร้อมๆ กัน!

อาจารย์ Ohtsuka กับ อาจารย์ Yamazaki เขียนการ์ตูนเรื่อง คุโรซากิ บริษัทรับส่งศพ (ไม่) จำกัด ลงในนิตยสาร Shonen Ace รายเดือนของสำนักพิมพ์ Kadokawa Shoten มาตั้งแต่ปี 2002 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ต่อในนิตยสาร Shonen Ace ในปี 2009  ทางสำนักพิมพ์คาโดคาว่า ได้ออกฉบับรวมเล่มถึง ฉบับที่ 21 เมื่อเดือนเมษายนปี 2016 ส่วนฉบับไทยทางสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำและวางจำหน่ายถึงฉบับที่ 20 แล้ว

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*