โครงการระดมทุนสร้างภาพยนตร์อนิเมะ Kud Wafter ทะลุ 3 ล้านผ่านฉลุยใน 5 วันเท่านั้น!

Share

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแคมเปญระดมทุนลงทุนของ Visual Art International ผ่านทาง Tokyo Otaku Mode เพื่อสร้างอนิเมะที่ดัดแปลงมาจาก Little Busters! ภาคแยกของโนเวลสุดฮิต Kud Wafter สามารถระดุมทุนได้กว่า 3 ล้านเยน (หรือประมาณ 858,000 บาท) โดยแคมเปญนี้ได้เปิดตัวไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมาเพื่อสนับสนุนในการทำบรรยายอังกฤษ และจัดจำหน่ายอนิเมะเรื่องนี้ไปทั่วโลก

ในตอนนี้ทางแคมเปญได้รับการระดมทุนอยู่ที่ 3,043,800 เยน (หรือประมาณ 891,000 บาท) ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ที่ 15 ล้านเยน (ประมาณ 4,356,000 บาท) ที่จะเพิ่มเวลาของภาพยนตร์จากเดิมที่ 40 – 50 นาทีเป็น 60 นาที สำหรับเวอร์ชั่นอินเตอร์ใหม่นี้ค่อนข้างได้รับเสียงตอบรับที่ดีเหมือนกับแคมเปญระดมทุนก่อนหน้า ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้จะมีถึงวันที่ 14 ธันวาคม

การตั้งแคมเปญระดมทุนของชาวญี่ปุ่นได้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม และสิ้นสุดในวันที่ 30 กันยายน ซึ่งแคมเปญนี้ระดมทุนได้ตามเป้าหมายตั้งแต่ 3 วันแรก และได้มากกว่าที่คาดเอาไว้ภายใน 6 วัน โดยแคมเปญนี้ได้รับการระดมทุนถึง 30 ล้านเยน (ประมาณ 8,827,500 บาท) เพื่อนสร้าง OVA ความยาว 20 นาที แคมเปญนี้มีเป้าหมายที่จะระดมทุนเพิ่มไปถึง 60 ล้านเยน (ประมาณ 17,655,000 บาท) เพื่อสร้างภาพยนตร์อนิเมะก่อนจะจบแคมเปญ 4 วัน

แคมเปญระดมทุนของญี่ปุ่นได้เริ่มต้นก่อนที่จะมีการเปิดตัวแคมเปญระดับนานาชาติสำหรับผู้สนับสนุนจากต่างประเทศ

อนิเมะเรื่องนี้จะเป็นส่วนแรกในการฉลองครบรอบ 10 ปีที่ได้ปล่อยเกม PC อย่าง Little Busters! ของค่าย Visual Art มาให้ได้เล่นกัน ทาง J.C. Staff จะสร้างอนิเมะโปรเจค และทาง Key รับหน้าที่ในการกำกับดูแลการผลิต ในบัญชีผู้ใช้งาน Twitter ภาษาอังกฤษของ Visual Art ได้ประกาศเอาไว้ว่า “แผนในการขยายตลาดในต่างประเทศจะประกาศให้ทราบภายหลัง”

Kud Wafter นั้นเป็นงานวิช่วลโนเวลสำหรับผู้ใหญ่ชิ้นที่ 8 ของทาง Key และทางบริษัทเองได้จำหน่ายเกมนี้สำหรับเครื่อง Windows PC ในญี่ปุ่นไปเมื่อปี 2010 นอกจากนี้ยังได้ขยายตลาดไปยังเครื่อง PlayStation เมื่อเดือนพษฤภาคมปี 2013 และเครื่อง PS Vita เมื่อเดือนธันวาคมในปีเดียวกัน โดยเนื้อเรื่องของวิชวลโนเวลนี้ได้ติดตามนักเรียนม. ปลาย Riki Naoe และ Kudryavka Noumi (เรียกสั้นๆ ว่า “Kud”) ในมิตรภาพของพวกเธอที่พัฒนาเป็นความสัมพันธ์สุดโรแมนติก

เมื่อปี 2007 เกม PC สุดฮิต Little Busters! ได้นำไปสร้างเป็นทีวีอนิเมะออกอากาศในญี่ปุ่นไปเมื่อปี 2012 ตามมาด้วยอนิเมะ Little Busters! Refrain ในปี 2013 และโปรเจค OVA เรื่อง Little Busters! EX ในปี 2014 นอกจากนี้ทาง Crunchyroll ได้ฉายทีวีอนิเมะทั้ง 2 เรื่อง และ Sentai Filmworks ในจำหน่าย OVA ในรูปแบบโฮมวีดีโอในอเมริกาเหนือ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทาง Visual Art ได้เผยในงาน Tokyo Game Show ว่าจะจำหน่าย Little Busters! สำหรับเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษบน Steam ในวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยผู้เล่นจะสามารถปรับข้อความเป็นภาษาญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษได้ นอกจากนี้ยังรองรับการทัชสกรีนอีกด้วย

ที่มา: Anime! Anime! (Kōtarō Nakase)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ