Hatsune Miku เตรียมจัดคอนเสิร์ตร่วมกับวงมือกลองไทโกะ Kodō ในเดือนมีนาคม 2017

Share

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทั้งทางเว็บไซต์ และ Twitter ของ Hatsune Miku ได้ประกาศเปิดตัวงานคอนเสิร์ตร่วมครั้งล่าสุดออกมาแล้ว โดยมิกุจะร่วมกับวงมือกลองไทโกะชื่อดัง Kodō ในงานคอนเสิร์ตพิเศษซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 4-5 มีนาคม 2017

คอนเสิร์ตนี้เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงชุด This is Nippon Premium Theater เพื่อใช้ต้อนรับงาน Olympics 2020 สู่กรุงโตเกียว ของทางช่อง NHK โดยซีรีส์นี้มีจุดประสงค์เพื่อการโปรโมท และเป็นการนำเสนอวัฒนธรรมประจำชาติของประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ชาวญี่ปุ่นและทั่วโลกได้รับชมกัน

การแสดงครั้งนี้จะจัดขึ้นที่ NHK Hall กรุงโตเกียวในวันที่ 4 มีนาคมเวลา 17.00น. เป็นต้นไป (ตามเวลาประเทศไทย) และวันที่ 5 มีนาคมเวลา 11.00น. (ตามเวลาประเทศไทย) คอนเสิร์ตครั้งนี้จะเป็นการแสดงในสไตล์ที่แหวกออกไป และเป็นครั้งแรกที่ Hatsune Miku จะมีการแสดงร่วมกับวงกลองไทโกะ โดยทางเว็บไซต์หลักนั้นจะประกาศรายละเอียดของการแสดงครั้งนี้เพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

ราคาของบัตรเข้าชมจะอยู่ที่ 4,900 เยน (หรือประมาณ 1,500 บาท) สำหรับที่นั่งแถว B ส่วนที่นั่งแถว A นั้นจะอยู่ที่ 5,900 เยน (หรือประมาณ 1,820 บาท) และที่นั่งแถว S จะอยู่ที่ 6,900 เยน (หรือประมาณ 2,100 บาท)  และจะมีการสุ่มแจกตั๋วเข้าชมล่วงหน้าผ่านทางแอพพลิเคชั่นตั้งแต่วันที่ 13 – 20 ธันวาคมนี้ แล้วค่อยเปิดให้สั่งจองที่นั่งตามปกติตั้งแต่วันที่ 14 มกราคมปีหน้าเป็นต้นไป

Kodō เป็นวงมือกลองไทโกะชื่อดังจากเกาะซาโดะในจังหวัดนิงาตะ โดยวงนี้ได้เปิดตัวครั้งแรกในงาน Berlin Festival เมื่อปี 1981 และได้ทำการจัดแสดงมาแล้วกว่า 5,800 รอบใน 48 ประเทศ นอกจากนี้ทางกลุ่มยังเป็นผู้จัดมหกรรมเทศกาลไทโกะที่เรียกว่า Earth Celebration บนเกาะซาโดะช่วงฤดูร้อนของทุกปีด้วย

เมื่อวันที่ 11 – 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Hatsune Miku ได้เคยแปลงโฉมมาเป็นสาวน้อยนักบัลเล่ย์ในคอนเสิร์ตลำลึกถึงนักแต่งเพลงและสังเคราะห์เสียง Isao Tomita ที่เพิ่งเสียชีวิตไป ผลิตภัณฑ์ของ Snow Miku และรูปปั้น Snow Miku ขนาดใหญ่จะปรากฏตัวในเมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโดในวันที่ 6 – 12 กุมภาพันธ์ปีหน้า

ขอขอบคุณ Gwyn Campbell สำหรับข่าวสารในครั้งนี้

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ