ผู้กำกับและนักพากย์ตัวเอกของ Charlotte กลับมาพบกันอีกครั้งใน Kami-sama Ni Natta Hi ผลงานเรื่องใหม่จาก Key กับ P.A. Works

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะเรื่อง Kami-sama Ni Natta Hi (วันที่ฉันกลายเป็นพระเจ้า) ผลงานชิ้นใหม่ของทาง Key, Aniplex, และ P.A. Works ได้ประกาศนักพากย์ที่จะรับหน้าที่ตัวเอกและผู้กำกับของอนิเมะเรื่องดังกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม ปี 2020 โดยคุณ Sakura Ayane (รับบท Tomori Nao ในอนิเมะ Charlotte) จะรับบทเป็นตัวเอก Hina และ คุณ Asai Yoshiyuki (ผู้กำกับ Charlotte, Fate/Apocrypha) รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ และจะมีรายการ Kami-sama Ni Natta Hi Prologue Tokuban ~Key to Maeda Jun ni yoru Kandō no Kiseki~ (วันที่ฉันกลายเปิดพระเจ้า อารัมภบทพิเศษ: ความรู้สึกปาฏิหารย์จาก Key & มาเอดะ จุน) ที่จะออกอากาศในวันที่ 30 พฤษภาคม เวลา 26.40 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น (หรือในวันที่ 31 พฤษภาคม ปี 2020 เวลา 02.40 น.) ทางสถานีโทรทัศน์ ABC ของญี่ปุ่น และจะออกอากาศ ศในวันที่ 30 พฤษภาคม เวลา 27.13 น. (หรือในวันที่ 31 พฤษภาคม ปี 2020 เวลา 03.13 น.)

อนิเมะเรื่องดังกล่าวมีกำหนดการฉายขั้นต้นอยู่ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020

คุณ Maeda Jun ได้รับเครดิตในฐานะเจ้าของผลงานดั้งเดิมและเป็นผู้เขียนบท คุณ Na-Ga จากทาง Visual Art’s/Key กลับมานรับหน้าที่ออกแบบตัวละครให้อีกครั้ง โดยมีทาง P.A. Works รับหน้าที่ผลิตงานอนิเมะ และมีการปล่อยคลิปตัวอย่างสั้นๆ ที่พูดถึง อนิเมะเรื่อง Angel Beats ที่ออกฉายในปี 2010, Charlotte ที่ออกฉายในปี 2015, ตามด้วยข้อความว่า ‘2020: กาลเวลาได้ถูกขับเคลื่อนอีกครั้ง, อะไรที่กำลังจะเข้ามา, หรือนี่จะเป็นการกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของการเดินทาง มาเอดะ จุน จะกลับสู่จุดเริ่มต้นแล้ว’

ทางเว็บไซต์ทางการของอนิเมะได้ปล่อยคำโปรยเนื้อเรื่องไว้ดังนี้:

ฮินะ ผู้ที่ลืมตาตื่นมาเป็นพระเจ้า
เธอมองเห็น ‘จุดจบของโลกใบนี้’
เธอได้เลือกชายหนึ่งคนหนึ่ง
มาเป็นเพื่อนร่วมทางกับเธอ
และจะใช้เวลาร่วมกับเธอ จนถึงช่วงเวลาสุดท้าย

ในคลิปตัวอย่างยังมีการใส่ข้อความว่า ‘เมื่อเธอได้กลายเป็นพระเจ้า, โลกก็เดินทางเข้าสู่จุดสิ้นสุดของกาลเวลา’

ทาง P.A. Works ได้แจ้งผ่านทวิตเตอร์ว่า งานเรื่องนี้ได้ถุกพัฒนามาในช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้ว และ ‘มีการอัดเสียงพากย์ไว้ล่วงหน้าแล้ว’

คุณ Tsuji Mitsuhito โปรดิวเซอร์ของทาง P.A. Works ได้เปิดเผยในช่วงเดือนเมษายน ปี 2019 ว่าเขากำลังทำผลงานชิ้นใหม่ร่วมกับทางคุณ Maeda Jun ก่อนที่ทวิตเตอร์ทางการของอนิเมะ Charlotte และ Angel Beats! ก็ได้ปล่อยตัวอย่างเมื่อเดือนเมษายน ปี 2020 ว่าจะมีการประกาศเปิดตัวโปรเจคท์ ‘ดำเนินเรื่องราวต่อ’ ของทั้งสองเฟรนไชส์ ‘เร็วๆ นี้’ และปี 2020 ยังถือว่าเป็นการครบรอบ 10 ปี ของเฟรนไชส์ Angel Beats และครบรอบปีของ Charlotte

ผลงานเรื่องแรกที่คุณ Maeda ร่วมงานกับทาง P.A. Works คือผลงานสื่อผสมเรื่อง Angel Beats! ในช่วงปี 2010 ก่อนจะมาร่วมงานกันอีกครั้งในผลงานอนิเมะเรื่อง Charlotte คุณ Maeda มีชื่อเสียงจากการเขียนบทให้เกมแนววิชชวลโนเวลของทาง Visual Art’s/Key อาทิ Kanon, Air, Clannad, และ Little Busters! ซึ่งถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะทุกเรื่อง เขายังรับหน้าที่แต่งเพลงให้กับวิชชวลโนเวลที่เขาเขียนบท รวมถึงแต่งเพลงให้กับ Angel Beats! และ Charlotte รวมถึงยังรับหน้าที่ดูแลการผลิตดนตรีประกอบของเกมวิชชวลโนเวลอื่นๆ ของทาง Key อาทิ Kud Wafter และ Rewrite

คุณ Maeda ยังมีอาการป่วยจากโรคหัวใจพองโตโดยไม่ทราบสาเหตุและทำให้หัวใจห้องซ้ายล่างอ่อนแอ จนเคยเข้าโรงพยาบาลเมื่อปี 2016 ซึ่งคุณ Maeda เคยให้สัมภาษณ์ว่า อาการป่วยของเขาจำเป็นต้องรับการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ แต่เขาได้ยืนยันกับแฟนๆ ว่าเขายังจะมีชีวิตต่อไปอีกยาวและจะแต่งเรื่องราวอื่นๆ ต่อไป

Sources: The Day I Became a God anime’s website, press release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*