เกม Mighty No. 9 ของ Keiji Inafune เปิดเผยคลิป Gameplay

Share

แหล่งข่าวเกม IGN โพส วิดีโอ gameplay ของฉากเริ่มต้นของเกม Mighty No. 9 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เกมจะวางจำหน่ายสำหรับเครื่อง PC (Windows, Mac, Linux), PlayStation 4, Xbox One, Wii U, PlayStation 3 และ Xbox 360 ในวันที่ 21 มิถุนายนสำหรับภูมิภาคอเมริกาเหนือและเอเชีย และวางจำหน่ายในวันที่ 24 มิถุนายนสำรหับภาคภูมิที่เหลือทั่วโลก ส่วนเวอร์ชั่นพกพาสำหรับ PlayStation Vita และ Nintendo 3DS จะวางจำหน่ายในภายหลัง

Inafune (ผู้สร้างร็อคแมน) และทีมของเขารวบรวมทุนได้มากว่า 3.5 ล้านดอลลาร์จากในโครงการรวมทุมสาธารณะในเดือนตุลาคมปี 2013 เดิมทีเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิปี 21015 ก็ก็ต้องเลื่อนออกไปจนถึงฤดูใบไม่ร่วงปี 2015 (ที่ระบุคือเดือนกันยายน) หลังจากนั้นก็มีการเลื่อนอีกครั้งมาถึงต้นปี 2016 (ที่ระบุคือเดือนกุมภาพันธ์) จากนั้นก็เลื่อนเรื่อยมาจนกระทั่งถึงฤดูใบไม้ผลิปี 2016 โดย Inafune ชี้แจงว่าการเลื่อนครั้งสุดท้ายเพราะ “โหมดการเล่นแบบเน็ตเวิร์ค มีปัญหามากกว่าที่คาดไว้”

ผู้จำหน่าย Deep Silver อธิบายเกี่ยวกับเกมไว้ดังนี้

สร้างสรรค์โดย Keiji Inafune และทีมงานดาวเด่นที่เจนสนาม Mighty No. 9 เป็นเกมแอคชั่นเดินด้านข้างที่ท้าทาย เปลี่ยนความรู้สึกจากเกม 8-bit และ 16-bit อันคลาสสิคที่อยู่ในความทรงจำของผู้เล่น ไปสู่ความคลาสสิคสมัยใหม่

ในปี 20XX ที่นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ได้เปิดหนทางสู่ยุคใหม่แห่งความสงบสุขและรุ่งเรือง ความรุนแรงได้ถูกปิดซ่อนและกักขังอยู่ใน Battle Coliseum ที่ซึ่งเหล่าหุ่นยนต์เข้าเผชิญหน้าและห้ำหั่นกัน Dr. White ได้สร้างหุ่นยนต์ 9 พี่น้อง “Mighty Numbers” ซึ่งเป็นทีมหุ่นยนต์ที่ทรงพลังและโด่งดังมากใน Battle Coliseumand ทั้งยังคงตำแหน่งผู้นำได้เสมอมา แต่ทว่าในการแข่งครั้งหนึ่งได้มีการโจมตีทางไซเบอร์และทำให้พวกเขาติดไวรัสคอมพิวเตอร์จนตกอยู่ในสภาพคลุ้มคลั่งแล้วออกอาละวาด ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Beck หุ่นยนต์ลำดับที่ 9 ที่ซึ่งเป็นผู้เดียวที่ไม่ติดไวรัสคอมพิวเตอร์ลึกลับที่ทำให้เครื่องจักรทั่วโลกคลุ้มคลั่ง

วิ่ง กระโดด ยิง และแปลงร่าง ผ่านฉากทั้ง 9 (จะเพิ่มในภายหลังอีก 3 ฉาก) ซึ่งจะเลือกจากฉากใดก่อนก็ได้ ทั้งยังเลือกใช้อาวุธและความสามารถที่ชิงมาจากศัตรูที่ล้มได้ เพื่อเอาชนะเหล่าหุ่นยนต์ Mighty Number แล้วบอสใหญ่ที่หมายจะครองโลก

 

ทาง Comcept ได้ปล่อยเกม “Mighty No. 9 Ganbare! Beck” (Mighty No. 9 พยายามเข้า Beck!) ซึ่งเป็นเกมเล่นบนเว็บทาง Yahoo! Japan ไปเมื่อเดือนกันยายน ส่วน Digital Frontier ที่เป็นบริษัทผู้ผลิต CG animation ก็ได้เริ่มทำซีรี่ส์อนิเมชั่นสำหรับตลาดสากล ส่วน Legendary Digital Media ก็ได้ร่วมมือกับ Contradiction Films ในการสร้างหนัง live-action

ที่มา: IGN จาก Siliconera

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ