เมื่อผู้เขียน ตามหา Full Moon กับ โรงเรียนลูกผู้ชาย รวมพลังกันในมังงะ ‘สลัด’ ตอนใหม่ ?

Share

นักวาดมังงะชื่อดังอย่างอาจารย์ทาเนะมุระ อารินะ กับ อาจารย์มิยาชิต อากิระ เป็นสองคนที่ไม่น่าจะมาร่วมงานกันได้ง่ายๆ เพราะอาจารย์ทาเนะมุระมีชื่อในการสายโชโจตาหวาน กับผลงานอย่าง JEANNE โจรสาวจ้าววายุ, ตามหา FULL MOON, TIME STRANGER KYOKO ส่วนอาจารย์มิยาชิตะเป็นที่รู้จักกับงานสายโชเน็นสุดแมนอย่าง โรงเรียนลูกผู้ชาย ที่เล่าเรื่องวัยรุ่นต่อยตีกับคู๋อริ แต่แล้วนักวาดทั้งสองก็มาร่วมงานกันได้โดยมีจุดรวมใจเป็น ‘สลัดผัก’

เรื่องมันเกิดจากบริษัทอายิโนโมโตะในประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ Toss Sala น้ำสลัด และเครื่องราดหน้าสลัดกึ่งสำเร็จรูป ได้เปิดตัวเว็บไซต์พิเศษที่มีตัวละครการ์ตูนสองตัวมาเป็นพรีเซนเตอร์ พระเอกนั้นก็คือ เอดะจิม่า เฮย์ฮาจิ ตัวละครจากเรื่อง โรงเรียนลูกผู้ชาย ของอาจารย์มิยาชิตะ ส่วนนางเอกคือ โอซาคาเบะ โพรอน ที่อาจารย์ทาเนะมุระเป็นผู้ออกแบบและวาด ตัวละคร โพรอน นี้เป็นตัวละครใหม่ที่วาดเพื่อแคมเปญครั้งนี้ และถูกแนะนำตัวในฐานะภรรยาของเอดะจิม่า เฮย์ฮาจิ ทั้งสองตัวละครนั้นยังอยู่ในช่วงคู่ข้าวใหม่ปลามันที่ตอนนี้แต่งงานอยู่ร่วมกันมาเป็นปีที่สามแล้ว

สำหรับท่านที่อ่าน โรงเรียนลูกผู้ชาย น่าจะทราบอยู่ว่า เอดะจิม่า เฮย์ฮาจิได้ ‘ตายมาหลายรอบ’ แล้ว ในแคมเปญนี้ก็อ้างอิงเหตุการณ์เหล่านั้นว่าในช่วงที่แกตายไปในเรื่องหลัก เอดะจิม่า เฮย์ฮาจิ ก็มาใช้ชีวิตแต่งงานใหม่สดกับภรรยา แถมเอดะจิม่ายังสามารถชะลอกระบวนการชราของตัวเองได้เพื่อให้ตัวเองมีอายุยืนมากขึ้น ส่วนฝั่งภรรยานั้นก็มีความลึกลับในด้านอายุเช่นกันเพราะเธอระบุไว้ว่าเธอนั้น ‘อายุ 21 ปีตลอดกาล’

โพรอน พยายามจะเป็นแม่บ้านที่ดี แต่เธอทำกับข้าวไม่เก่งนัก ในโฆษณาตัวนี้จึงพยายามแสดงว่าเธอใช้ผลิตภัณฑ์ของ Toss Sala ในการทำอาหารมื้ออร่อยให้กับสามี และในตัวมังงะดังกล่าวก็มีวิธีทำเมนูมาให้ด้วย

[Via Nijimen]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*