บ.ก. ซาซากิ คนดัง เล่าถึงความคืบหน้าของ ซามูไรพเนจร ภาคใหม่

Share
Viz Media ผู้จัดทำหนังสือการ์ตูน ซามูไรพเนจร ฉบับภาษาอังฤษ ได้ลงคลิปสัมภาษณ์ ซาซากิ ฮิซาชิ รองประธานโชเน็นจัมพ์ ฉบับ Global ที่ตอนนี้ประจำการอยู่ที่ Viz Media และเคยเป็นบรรณาธิการของโชเน็นจัมพ์ในสมัยที่ ซามูไรพเนจร ผลงานชื่อดังของ อาจารย์วาสึกิ โนบุฮิโระ   ในคลิปนี้คุณซาซากิ พูดคุยถึงเรื่องสมัยก่อน และการได้ประชุมกันอีกครั้งของอาจารย์วาสึกิเกี่ยวกับ ซามูไรพเนจรภาคใหม่ บทฮอกไกโด ที่กำลังตีพิมพ์ (คลิปถูกบล็อกไม่สามารถให้คนนอกอเมริการับชมได้)

ในคลิปนี้ คุณซาซากิ ได้เปิดเผยว่า ซามูไรพเนจรภาคนี้ เคนชิน ยังรับบทเป็นตัวเอกอยู่เช่นเดิม และในภาคใหม่นี้จะดำเนินเนื้อเรื่องทั้งหมด ‘ห้าองก์’

ซามูไรพเนจร จะเริ่มตีพิมพ์ในฤดูใบไม้ผลินี้ ทั้งนี้ อาจารย์วาสึกิ กับ คุโรซากิ คาโอรุ ภรรยาของอาจารย์ได้เขียนบทนำของซามูไรพเนจรภาคใหม่จำนวนสองตอน ที่ใช้ชื่อว่า “Rurouni Kenshin Hokkai-Hen Jomaku : Ashitaro Zenka Ari” (ซามูไรพเนจร บทนำองก์ฮอกไกโด : อาชญากรอาชิทาโร่) ลงในนิตยสาร Jump SQ เมื่อเดือนพฤศจิกายนและเดินธันวาคม ที่ผ่านมา การ์ตูนเรื่องดังกล่าวเดินเรื่องด้วยตัวละครเอกตัวใหม่ในสองตอนดังกล่าว ในประเทศไทยยังไม่มีสำนักพิมพ์ใดจัดทำการ์ตูนเรื่องนี้

อาจารย์วาสึกิ ตีพิมพ์การ์ตูนเรื่อง ซามูไรพเนจร ภาคแรกในนิตยสารโชเน็นจัมพ์รายสัปดาห์ ตั้งแต่ปี 1994 เรื่องราวเกี่ยวข้องกับ ฮิมุระ เคนชิน อดีตมือสังหาร ‘บัตโตไซ’ ในยุคเมจิ ที่พยายามมีชีวิตใหม่ปราศจากการสังหาร หนังสือการ์ตูนเรื่องดังกล่าวถูกดัดแปลงไปเป็นอนิเมะฉายทางทีวีจำนน 95 ตอน, OVA จำนวน 3 ตอน, ภาพยนตร์คนแสดงสามภาค และละครเวทีทาคาระสึกะ ที่ใช้นักแสดงหญิงล้วนก็เคยทำมาแล้ว

อาจารย์วาสึกิ เคยเขียนการ์ตูนภาคแยกของ ซามูไรพเนจร ในปี 2014 ที่ชื่อว่า “Hono Wo Suberu – Rurouni Kensin : Uramaku” (คุมเปลวเพลิง : ซามูไรพเนจร บทซ่อนเร้น) เน้นเรื่องราวเมื่องครั้งที่ ชิชิโอ มาโคโตะ กับ โคมากาตะ ยูมิ พบกันครั้งแรก