มหาเวทย์ผนึกมาร 0 จะถูกสร้างเป็นละครเวที มีกำหนดแสดงเดือนธันวาคม 2024

Share

นิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ฉบับที่ 41 ประจำปี 2024 ได้เปิดเผยข้อมูว่า มังงะเรื่อง มหาเวทย์ผนึกมาร 0: โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเกียว มังงะที่เป็นเนื้อหาภาคก่อนเนื้อหาหลักของ มหาเวทย์ผนึกมาร ของอาจารย์ Akutami Gege จะถูกดัดแปลงเป็นละครเวที ที่ใช้ชื่อชั่วคราวว่า ‘Butai Jujutsu Kaisen 0 With Live Band’ ซึ่งมีกำหนดแสดง ณ กรุงโตเกียว ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2024 ก่อนจะออกแสดง ณ กรุงโอซาก้า ช่วงเดือนมกราคม ปี 2025

การแสดงดังกล่าว จะได้ คุณ Kobayashi Kensaku ทำหน้าที่กำกับ คุณ Koyasu Kouhei ทำหน้าที่เขียนบท โดยมี คุณ Ogoe Yuuki รับบท อคคทสึ ยูตะ และ คุณ Fujita Rei กลับมารับบท เกะโท สุงุรุ อีกครั้ง หลังจากเคยรับบทในละครเวทีมหาเวทย์ผนึกมารมาก่อน และ

ก่อนหน้านี้เคยมีการนำเอามังงะ มหาเวทย์ผนึกมาร มาจัดแสดงเป็นละครเวทีมาแล้วสองชุด ละครเวทีชุดแรกจัดแสดงในช่วงเดือนกรกฎาคม – เดือนสิงหาคม ปี 2022 และละครเวทีชุดที่สองจัดแสดงในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2023 – เดือนมกราคม ปี 2024

อาจารย์ Akutami เริ่มตีพิมพ์มังงะ มหาเวทย์ผนึกมาร ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ของทาง Shueisha ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2018 ตัวมังงะทำยอดตีพิมพ์ รวมทั้งฝั่งดิจิตัลได้ราว 36 ล้านเล่ม และตัวมังงะมีกำหนดอวสานในช่วงปลายเดือนกันยายน ปี 2024

Source: Weekly Shonen Jump issue 41