ภาพยนตร์อนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร 0 ปล่อยตัวอย่างฉบับเต็ม ที่มาพร้อมกับเพลงของ King Gnu

Share

Toho Animation ได้ปล่อยตัวอย่างของภาพยนตร์อนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร 0 ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกัน และตัวอย่างดังกล่าวยังมีเพลง Itto (หนทางเดียว) ของวง King Gnu ประกอบด้วย

มีผู้เข้าชมตัวอย่างภาพยนตร์ดังกล่าวมีผู้ชม 74,784 รับชมพร้อมกัน ณ ช่วงที่ตัวอย่างออกฉายครั้งแรกในช่วงเวลา 00.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น

คุณ Ogata Megumi จะมารับหน้าที่พากย์เสียงเป็น อคคทสึ ยูตะ

ส่วนคุณ Hanazawa Kana จะพากย์เสียงเป็น โอริโมโตะ ริกะ ตัวละครสำคัญในเรื่องที่เป็นเพื่อนวัยเด็กของยูตะ ทั้งสองคนเคยสัญญาว่าจะแต่งงานกับเธอ แต่ริกะเสียชีวิตไปก่อนจากอุบัติทางรถยนต์ทำให้เธอกลายเป็นคำสาปขั้นพิเศษ ตัวภาพด้านล่างเป็นภาพของเธอในวัยเด็กกับร่างคำสาป

ภาพยนตร์มีกำหนดออกฉายวันที่ 24 ธันวาคม ปี 2021 ที่ประเทศญี่ปุ่น

อนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร ออกอากาศซีซั่นแรกตอนสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ปี 2021 พร้อมกับประกาศว่าภาพยนตร์จะเข้าฉายในช่วงฤดูหนาวปีนี้ ตัวเนื้อหาภาพยนตร์จะอ้างอิงมาจาก มังงะ Jujutsu Kaisen 0: Tokyo Jujutsu Koutou Senmon Gakkou (มหาเวทย์ผนึกมาร 0: โรงเรียน​เฉพาะทางไสยศาสตร์กรุงโตเกียว) ที่เขียนโดยอาจารย์ Akutami Gege และเป็นเรื่องราวภาคต้นของ มหาเวทย์ผนึกมาร ที่จะได้ทาง MAPPA ผลิตงานอนิเมชั่นและทาง Toho จัดจำหน่ายภาพยนตร์

ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ลงรายละเอียดเรื่องย่อของ มหาเวทย์ผนึกมาร โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเกียว เล่ม 0 ไว้ดังนี้:

อคคทสึ ยูตะเป็นนักเรียนมัธยมปลายที่ต้องการประหารตัวเอง เขาทนทุกข์ทรมานกับริกะวิญญาณแค้นที่สิงตนเองอยู่ แล้วในตอนนั้นเองโกะโจ ซาโตรุ ครูของ “โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเกียว” โรงเรียนที่ร่ำเรียนการปัดเป่า “คำสาป” ก็จับเขาย้ายเข้าโรงเรียน…!? เรื่องราวในอดีตที่เชื่อมโยงไปถึง “มหาเวทย์ผนึกมาร” เริ่มต้นขึ้นแล้ว!

อนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซั่นแรกออกอากาศตอนแรกสุดช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 คุณ Sunghoo Park (The God Of High School) ทำหน้าที่กำกับงาน ให้กับทาง MAPPA โดยมีคุณ Seko Hiroshi (Attack On Titan Lost Girls, Bananafish, Vinland Saga) ทำหน้าที่เขียนและดูแลด้านบท คุณ Hiramatsu Tadashi (Yuri!!! On Ice, Parasye -the maxim-) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และ คุณ Tsutsumi Hiroaki, คุณ Terui Yoshimasa, คุณ Okehazama Arisa ร่วมกันแต่งดนตรีประกอบ

อาจารย์ Akutami เริ่มตีพิมพ์มังงะเรื่องดังกล่าวในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ของทาง Shueisha ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2018 ตัวมังงะทำยอดตีพิมพ์ รวมทั้งฝั่งดิจิตัลได้ราว 36 ล้านเล่ม อาจารย์ Akutami ได้เคยกล่าวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 เอาไว้ว่า มังงะเรื่องนี้ ‘อาจจะ’ อวสานในช่วงสองปีนี้ แต่อาจารย์ก็บอกด้วยว่าตัวเขายังไม่แน่ใจกับคำประกาศดังกล่าวมากนัก

ในประเทศไทยมีทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำมังงะภาษาไทย และตัวมังงะยังมีการตีพิมพ์ผ่านทางแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ MANGA Plus

Sources: Jujutsu Kaisen anime’s website and Twitter account, Toho Animation’s YouTube channel

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*