ผู้วาด โจโจ้ ล่าข้ามศตรวรรษ เผยผลงานศิลปะชิ้นใหม่ ที่สถานีรถไฟโอซาก้า

Share

ย้อนไปเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ปี 2024 ทาง บริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันตก (West Japan Railway Company) ได้ประกาศร่วมมือกับ อาจารย์ Araki Hirohiko ได้การสร้างผลงานศิลปะเพื่อเป็นการอุทิศให้รูปปั้น ‘Funsui Kozo'(น้ำพุเด็กชาย) ที่ตั้งอยู่บริเวณสถานีรถไฟโอซาก้ามาเป็นเวลา 103 ปี

ณ เวลาที่ปล่อยข่าวข้างต้น ทางบริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันตก และอาจารย์ Araki เก็บงำรายละเอียดของผลงานศิลปะชิ้นดังกล่าวไว้ ยกเว้นในส่วนที่ระบุว่า จะมีผลงานศิลปะชิ้นเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคท์ศิลปะ West Side Art Project (WARP) ที่จะนำไปติดตั้งอยู่อาคาร Inogate Osaka ช่วงวันที่ 31 กรกฎาคม ปี 2024 แต่ได้มีการเปิดตัวผลงานศิลปะชิ้นดังกล่าว ในวันที่ 29 กรกฎาคม ปี 2024 บริเวณสถานีรถไฟโอซาก้า และอาจารย์ Araki Hirohiko ได้มาร่วมถ่ายรูปคู่กับผลงานศิลปะดังกล่าวด้วย

ตัวผลงานศิลปะชื่อ ‘The Fountain Boy’ เป็นการนำเอาภาพวาดของอาจารย์ Araki ที่ตีความรูปปั้นที่ตั้งมา 103 ปี มาทำเป็นภาพบนกระจกสเตนกลาส และบนผลงานศิลปะดังกล่าวยังมีการวาดภาพสแตนด์หลายตัวจาก โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ อาท เดอร์ที ดีดส์ ดัน เดิร์ท ชีพ หรือ D4C, สตาร์แพลตินัม, สโตนฟรี, โนเวมเบอร์เรน, โกลด์เอกซ์พีเรียนซ์, คิลเลอร์ควีน, และ ทัสค์

บริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันตก ยังได้ออกจดหมายว่าระบุว่า ‘The Fountain Boy’ เป็นผลงานศิลปะที่มาจากนักเขียนมังงะระดับตำนาน ทั้งยังเก็บสไตล์ศิลปะเฉพาะตัวของศิลปินท่านดังกล่าวไว้ครบถ้วน ตัวภาพบนกระจกนั้นมีพื้นหลังสีน้ำเงินเป็นโมทีฟให้ระลึกถึงรูปปั้นต้นฉบับที่งานศิลปะชิ้นนี้อุทิศให้ ส่วนสแตนด์บนผลงานนอกจากจะช่วยทำให้ภาพไม่ดูโล่งเกินไปยังถือว่าเป็นกิมมิคสื่อถึงผู้สร้างผลงานอีกด้วย

Source: JoJo’s Bizarre Adventure franchise‘s X/Twitter account