สถานีรถไฟโอโดริบะ ในเมืองโยโกฮาม่า กับกิมมิคชุมนุมเหล่าแมว ไม่ลองไปไม่ได้แล้วเมี้ยว!

Share

สถานีรถไฟถือว่าเป็นสิ่งที่คนญี่ปุ่นทุกคนคุ้นเคย กับประเทศที่ใช้การขนส่งระบบรางอย่างกว้างขวางแทบจะทุกพื้นที่ในประเทศ และเพื่อสร้างอัตลักษณ์ให้มีความแตกต่างไม่จำเจ สถานีรถไฟหลายแห่งของประเทศญี่ปุ่น จึงมีการตกแต่งพื้นที่ให้โดดเด่น จนอาจจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวไปโดยไม่ตั้งใจ

ตัวสถานีรถไฟโอโดริบะ ในเมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานากาวะ ก็มีจุดเด่นที่ชวนไปเที่ยวไม่แพ้ใคร แม้ว่าตัวชื่อสถานีอาจจะแปลได้ใจความว่า ‘สถานที่เต้นรำ’ แต่ชื่อดังกล่าวไม่ได้หมายถึงที่ ๆ ผู้คนมาร่ายรำ แต่เป็นชื่อที่มาจากตำนานท้องถิ่นที่กล่าวว่าเหล่าวิฬาร์ทั้งหลายมารวมพลยามราตรีเพื่อร่ายรำต่างหาก

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตัวสถานีแห่งนี้จึงตกแต่งพื้นที่ทั้งแบบชัดเจน และแบบซ่อนเป็นกิมมิคว่ามีแมวมากมายมารวมพลกันในสถานีนี้ อย่างเช่นตัวตั๋วขึ้นรถไฟ ก็จะมีลายแมวอยู่บนตั๋วแบบพิเศษไม่เหมือนใคร, มองไปตามพื้นหรือกำแพง ก็จะมีลายเท้าอยู่, บานเกล็ดที่เปิดให้แสงแดดส่อง ก็มีดีไซน์เป็นลายแมวเต้นรำอยู่, หรือที่กำแพงฝั่งหนึ่งก็เป็นลาย ‘ตาแมว’ มองผู้สัญจรไปมาอย่างชัดเจน

จากสภาพภายนอกที่อาจจะดูยากสักหน่อยว่ามีอะไรซ่อนอยู่ จึงทำให้สถานีรถไฟแห่งนี้ โดนหยิบยกขึ้นมาพูดในโลกอินเตอร์เน็ตบ่อยครั้ง เมื่อมีคนได้สังเกตรอบตัวสถานีว่า มีแมวเหมียวซ่อนอยู่เยอะขนาดไหน ใครที่แวะไปแถวโยโกฮาม่าก็อย่าลืมหาโอกาสแวะไปดูกันนะเมี้ยว

Source: Grapee.jp

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*