‘เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565’ ยังคงจัดงานในรูปแบบออนไลน์ และมีรอบอุ่นเครื่องให้รับชมช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

Share

สถาบันเจแปนฟาวน์เดชั่น ได้ประกาศข่าวเกี่ยวกับการจัดงาน ‘Japan Film Festival 2022’ หรือ ‘เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565’ โดยตัวงานดังกล่าวจะทำการจัดขึ้นในช่วง วันที่ 14-27 กุมภาพันธ์ ปี 2022 และจะยังคงจัดงานในรูปแบบออนไลน์ที่เปิดให้รับชมภาพยนตร์ผ่านทางเว็บไซต์ JFF Plus https://jff.jpf.go.jp/jffonline2022 ต่อเนื่องเป็นปีที่่สองเนื่องจากโรงภาพยนตร์ในพื้นที่หลายประเทศที่เข้าร่วมงานดังกล่าวยังไม่เปิดให้บริการ

และเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนจะเข้าสู่ช่วงงานเทศกาลจริง ในช่วงวันที่ 15 – 21 พฤศจิกายน ปี 2021 นี้ ทาง สถาบันเจแปนฟาวน์เดชั่น จึงเปิดให้รับชมภาพยนตร์ญี่ปุ่น 5 เรื่อง ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมงานเทศกาลภาพยนตร์ในปี 2021 แบบไม่เก็บค่าใช้จ่ายผ่านทางเว็บไซต์ JFF Plus

ตัวภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายในรอบอุ่นเครื่องได้แก่

  • ภาพยนตร์ “Little Nights, Little Love” ที่ดัดแปลงมาจากนิยาย Eine Kleine Nachtmusik ของอาจารย์ Isaka Kotaro
  • ภาพยนตร์ “DANCE WITH ME”
  • ภาพยนตร์ “The Great Passage” ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของอาจารย์ Miura Shion และเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะมาแล้ว
  • ภาพยนตร์อนิเมชั่นสต็อปโมชั่น “GON, THE LITTLE FOX”
  • ภาพยนตร์สารคดี “Tora-san in Goto”

ส่วนตัวรายละเอียดภาพยนตร์ที่จะทำการฉายใน ‘เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2565’ จะมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมในช่วงเดือนมกราคม ปี 2022

เจแปนฟาวน์เดชั่นเป็นสถาบันที่อุทิศให้กับการดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศอย่างครอบคลุมทั่วโลก โดยสร้างสรรค์โอกาสต่าง ๆ ในการฟูมฟัก รักษามิตรภาพ ความไว้วางใจและความเข้าใจซึ่งกันและกัน ผ่านการดำเนินกิจกรรมอันหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมและข่าวสาร เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี 1974 เพื่อสานต่อความตั้งใจนั้น

Source: Press Release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*