Yahoo! Kensaku Taishou เป็นรางวัลที่ Yahoo! Japan! มอบให้ผู้ที่ถูกค้นหามากที่สุดบนเซิร์นเอนจิ้นดังกล่าวในรอบปี

Share

Yahoo! Japan! ได้ทำการประกาศรางวัล Yahoo! Kensaku Taishou ประจำปี 2023 โดยตัวรางวัลดังกล่าวเป็นการจัดอันดับคำค้นที่มีคนค้นหาสูงมากในช่วงระยะเวลาเกือบหนึ่งปีจากหลากหลายวงการ

โดยในปีนี้ ผลงานที่ได้รับอันดับ 1 ในสาขาอนิเมะ คือ ‘เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ’ ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของอาจารย์ Akasaka Aka และ อาจารย์ Yokoyari Mengo และผลงานที่ได้รับอันดับ 1 ในสาขาเพลง ก็เป็นเพลง Idol ของ วง Yoasobi ที่ถูกใช้เป็นเพลงเปิดของอนิเมะเรื่องข้างต้น ซึ่งทั้งสองรางวัลถูกกล่าวว่าได้รับความสนใจเนื่องจากเนื้อหาของอนิเมะตอนแรกที่ทำให้คนดูต้องติดตาม ส่วนเพลงก็ติดหูจนมียอดชมบน YouTube ทะลุ 350 ล้านครั้งไปแล้ว

ส่วนอันดับที่ 1 ในสาขานักพากย์ประจำปี 2023 คือ คุณ Miyano Mamoru ที่ในช่วงปี 2022-2023 มีบทเด่นจากอนิเมะ Urusei Yatsura, The Marginal Service ฯลฯ ฝั่งสาขานักแสดงผู้ที่ได้อันดับที่ 1 ในปีนี้ก็คือ คุณ Yamada Yuki ที่ในปีนี้ รับบทในภาพยนตร์หลายเรื่อง ทั้ง Tokyo Revengers 2, Blue Giant, และ Godzilla Minus One

ภาพยนตร์อันดับที่ 1 ที่ถูกค้นหาทาง Yahoo! Japan มากที่สุดในปี 2023 ก็คือ ภาพยนตร์ The Boy And The Heron เด็กชายกับนกกระสา จากทาง Studio Ghibli นอกจากจะเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Ghibli ในรอบ 10 ปี การไม่โปรโมท ก่อนจะเปิดเผยนักพากย์ดาราดังจำนวนมาก และมี Yonzue Kenshi มาร้องเพลงประกอบทำให้การค้นหาสูงชัดเจน

รางวัลอื่นที่น่าสนใจก็คือ ฝั่งนักดนตรี่ที่ได้รับอันดับ 1 คือ วง Atarashii Gakko! ที่เพลง Otona Bluie กลายเป็นกระแสบนสื่อสังคมออนไลน์ทั่วโลก, ละครที่รับอันดับ 1 คือ VIVANT เนื่องจากเป็นผลงานใหม่ของผู้กำกับ Hanzawa Naoki ที่แทบไม่เปิดเผยรายละเอียดนักแสดงและเนื้อเรื่อง ก่อนจะออกฉายด้วยพลอทที่เต็มไปด้วยปริศนาน่าติดตาม, เกมที่ได้รับอันดับ 1 คือ The Legend of Zelda: Tears Of the Kingdom

Source: Yahoo! Japan