แค่วาดฝันให้โลกสวย ยืนยันการสร้างภาพยนตร์ ‘ฉบับยาว’

Share

Maki Taro โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์อนิเมะ แค่วาดฝันให้โลกสวย ยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าตัวภาพยนตร์เรื่องนี้จะมี ‘ฉบับยาว’ ออกมาให้รับชมกัน เขาพูดอย่างระมดระวังว่าทางทีมงานผู้สร้างภาพยนตร์ยังไม่ได้กำหนดการฉายออกมา แต่ตัวผู้กำกับ Katabuchi Sunao ได้เคยออกปากว่าเขาจะกำกับภาพยนตร์ฉบับยาวแล้ว นอกจากนี้่ Maki กับ Katabuchi ได้ปรากฎตัวพร้อมกับนักพากย์ Non (หรือ Nounen Rena), Omi Minori และ Iwai Nanase บนเวทีในงานฉลองครบรอบหนึ่งปีของการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้

ทาง M Pictures ได้ลงเรื่องย่อของการ์ตูนเรื่องดังกล่าวไว้ดังนี้ :

หนังคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาล 38th Yokohama Film Festival และคว้ารางวัลภาพยนตร์แห่งสันติภาพ ใน Hiroshima International Film Festival

หนังสร้างจากมังงะ To All the Corners of the World เกี่ยวกับชีวิตของ ซูสุ (เรนะ โนเนน) หญิงสาวที่ย้ายเข้ามายังเมืองคุเระ ใกล้เมืองฮิโรชิมะ ที่นั้นเธอได้แต่งงานกับ ชูซาคุ โฮโจ (โยชิมาซะ โฮโซยะ) เสมียนประจำกองทัพเรือ และเริ่มต้นชีวิตใหม่จนกระทั่งในปี 1945 เมื่อกองทัพสหรัฐฯทิ้งระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิมา เธอรอดชีวิตมาได้ แล้วด้วยความมุ่งมั่นและความกล้าหาญ เธอก็พร้อมที่จะมีชีวิตด้วยความหวัง

Katabuchi Sunao (Black Lagoon, Mai Mai Miracle) เป็นผู้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ทาง GENCO กับ MAPPA เป็นผู้รับผิดชอบในการผลิตอนิเมะเรื่องนี้ อนิเมะสามารถขายตั๋วได้มากกว่า 2 ล้านใบในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2016 ก่อนที่หนังจะได้คว้ารางวัล Fujimoto Award, รางวัล Dajin จากกระทรวงวัฒนธรรมของญี่ปุ่น, รางวัลภาพยนตร์แห่งสันติภาพ ใน Hiroshima International Film Festival , รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากนิตยสาร Kinema Jumpo, รางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยม จาก Japan Academy Prize และรางวัล Jury Award จากงาน Annecy

แค่วาดฝันให้โลกสวย กับอนิเมะอีกสี่เรื่องจากญี่ปุ่น ได้เป็นหนึ่งในอนิเมชั่น 26 เรื่องที่เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยม ของรางวัลออสการ์ครั้งที่ 90 ที่จะจัดขึ้นในปี 2018

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*