HTC ร่วมมือกับทาง Bandai Namco Picture เพื่อสร้างคอนเทนท์อนิเมะแบบ VR สำหรับ Viveport

Share

HTC ได้ประกาศข่าวเมื่อวันอังคารที่ 27 เมษายน ปี 2021 ว่าจะทำการร่วมมือกับทาง Bandai Namco Pictures เพื่อสร้างคอนเทนท์อนิเมะแบบ VR มาวางจำหน่ายบนร้านค้า Viveport ของทาง HTC

การประกาศความร่วมมือครั้งนี้ ในขั้นต้นจะมุ่งเน้นไปในการรวมคอนเทนท์อนิเมชั่นและการจัดจำหน่ายเนื้อหาระหว่างสองบริษัท รวมถึงการสร้างคอนเทนท์อนิเมชั่นและทรัพย์สินทางปัญญาใหม่ๆ ทั้งสองบริษัทแถลงว่าในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้จะมีการเพิ่มเนื้อหาเพื่อให้ ‘เพลิดเพลินกับอนิเมชั่นแบบสมจริง พร้อมปฏิสัมพันธ์ผ่านสังคมเวอร์ชวล’

คุณ Masayuki Ozaki ประธานและ CEO ของทาง Bandai Namco Pictures ได้แถลงเกี่ยวกับการร่วมมือกันครั้งนี้ไว้ ‘ด้วยการผสมรวมกันระหว่างการวางแผนงานอนิเมชั่นดั้งเดิม และโนว์ฮาวเกี่ยวกับสินค้าที่พวกเรามีรากฐานมาหลายปี มาผสมรวมกับเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าของทาง HTC และความเข้มแข็งในฐานะแพลทฟอร์มเชื่อมต่อ พวกเราจะสามารถสร้างสิ่งแวดล้อมที่แฟนสามารถสนุกสนานไปร่วมกันได้, ก้าวข้ามขีดจำกัดทางกายภาพประหนึ่งว่าแฟนสามารถดำดิ่งไปสู่โลกของทีมผู้สร้างจากที่ไหนบนโลกก็ได้

Bandai Namco Pictures เป็นผู้ผลิตอนิเมะเฟรนไชส์จำนวนมาก อาทิ Aikatsu! และ Battle Spirits รวมถึงเป็นผู้สร้างอนิเมะ อิรุมะคุงผจญในแดนปีศาจ, และกำลังทำการสร้างอนิเมะ Tiger & Bunny 2 นอกจากนี้ยังรับผิดชอบงานสร้างภาพยนตร์ Gintama: The Final ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ Sorachi Hideaki

Source: Cision PR Newswire (HTC Vive) via Siliconera

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*