พระเจ้าหวนคืน สึซึมิยะ ฮารุฮิ เปิดตัวไลท์โนเวลเล่มใหม่ Suzumiya Haruhi No Gekijou

Share

ภายในงาน Sneaker Bunko 35th Anniversary FESTA! เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีการประกาศพิเศษ ว่าตัวไลท์โนเวล สึซึมิยะ ฮารุฮิ ของอาจารย์ Tanigawa Nagaru กำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิตเล่มใหม่ และอาจารย์ Ito Noizi ก็ได้ทำการวาดภาพประกาศเปิดตัวผลงานเล่มใหม่ที่จะใช้ชื่อว่า Suzumiya Haruhi No Gekijou (โรงละครของ สึซึมิยะ ฮารุฮิ)

และในงานอีเวนท์เดียวกันนั้นยังได้มีการประกาศว่าคอนเสิร์ต ‘ในตำนาน’ ที่จัดขึ้นช่วงปี 2009 ‘Suzumiya Haruhi No Gensou’ จะกลับมาทำการแสดงครั้งใหม่เป็นคราวแรกในรอบ 15 ปี โดยตัวคอนเสิร์ต ‘Suzumiya Haruhi No Gensou Revival’ จะทำการแสดงที่ Kawaguchi Lilia Hall ช่วงวันที่ 20 มกราคม ปี 2024 ตัวงานดังกล่าวจะมี คุณ Hirano Aya, คุณ Chihara Minori, MC ของงาน คุณ Shiraishi Minoru, กับ คุณ Matsumoto Megumi (ที่จะขึ้นเวทีในฐานะ ฮารุฮิ, นางาโต้, ทานิงุจิ, และ คุนิฮิดะ) คุณ Kousaki Satoru ผู้แต่งเพลงประกอบให้อนิเมะ สึซึมิยะ ฮารุฮิ ก็จะมาปรากฎตัวในงานดังกล่าวในฐานะ ‘สมาชิกชั่วคราวของกองกำลัง SOS’

คอนเสิร์ตดังกล่าวจะทำการวางจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าพร้อมแถมภาพวาดแบบสุ่มไปจนถึงช่วงวันที่ 8 ตุลาคม ปี 2023

ผลงานนิยายของอาจารย์ Tanigawa กับอาจารย์ Ito 11 เล่มแรกถูกตีพิมพ์ฬนช่วงปี 2003-2011 ก่อนจะกลับมาตีพิมพ์ฉบับถัดมาในปี 2020 ตัวไลท์โนเวลเรื่องดังกล่าวทำยอดตีพิมพ์ได้มากกว่า 20 ล้านเล่ม

นิยายชุด สึซึมิยะ ฮารุฮิ ยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ สึซึมิยะ ฮารุฮิ เรียกเธอว่าพระเจ้า ที่ออกฉายซีซั่นแรกในปี 2006 ในแบบไม่เรียงตอนตามเนื้อเรื่อง ก่อนจะกลับมาฉายเรียงตอนตามเนื้อเรื่องในปี 2009 ทาง Kyoto Animation เป็นผู้ผลิตผลงานของอนิเมะสึซึมิยะ ฮารุฮิ ทั้งสองซีซั่น ก่อนที่จะมีการสร้างภาพยนตร์ การหายตัวไปของสึซึมิยะ ฮารุฮิ ในปี 2010

นิยายชุดดังกล่าวยังถูกดัดแปลงเป็นมังงะและภาคสปินออฟหลายต่อหลายภาค และภาคสปินออฟเหล่านั้นก็ถูกสร้างเป็นอนิเมะในภายหลัง

Sources: Sneaker on Twitter, Press Release