โปรดิวเซอร์ของ กันดั้ม: แม่มดจากดาวพุธ กล่าว ‘วัยรุ่นยุคนี้คิดว่ากันดั้มน่ะมีไว้ให้คนแก่ดู’

Share

‘กันดั้มไม่ได้ทำมาขายเรา’ ‘ถ้าเราเห็นชื่อกันดั้มนะ เราไม่ดูมันหรอก’ คำพูดข้างต้นเป็นสิ่งที่ คุณ Okamoto Takuya โปรดิวเซอร์ของ โมบิลสูทกันดั้ม: แม่มดจากดาวพุธ ได้รับฟังมาจากวัยรุ่นที่มาทัศนศึกษาที่ Sunrise คำพูดดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับโปรดิวเซอร์ผู้นี้ ที่สัมภาษณ์กับทาง Akiba-Souken คำพูดข้างต้นมันทำให้เขาระลึกได้ว่า แม้แต่ โมบิลสูทกันดั้ม SEED ก็มีอายุ 20 ปีแล้ว เพราะฉะนั้นวัยรุ่นที่รับชมกันดั้มภาคดังกล่าว ก็ก้าวสู่วัยสามสิบไปแล้ว

ความรู้สึกต่อเด็กในยุคปัจจุบันนี่เองทำให้เขามุ่งมั่นที่จะสร้าง โมบิลสูทกันดั้ม: แม่มดจากดาวพุธ เข้าถึงวัยรุ่นในยุคปัจจุบันมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

คุณ Okamoto กล่าวว่าก่อนที่เขาจะมาร่วมงานสร้าง ตัว โมบิลสูทกันดั้ม: แม่มดจากดาวพุธ ถูกวางแผนให้เป็นภาคที่คนรุ่นใหม่เข้าถึงได้ง่ายที่สุด จึงมีการพูดคุยเกี่ยวกับการสร้างกันดั้มให้อยู่ในจักรวาลอื่นที่ไม่ใช่ ศักราชอวกาศ ตั้งแต่ปี 2018 ก่อนที่คุณ Okamoto จะมาเข้าร่วมงานสร้างอย่างเต็มตัวในปี 2020 และในตอนนั้นเองที่เขาถูกบอกว่า ‘มาสร้างกันดั้มที่มีตัวเอกหญิงกัน’

แม้ว่าในกันดั้มภาคก่อนหน้า จะมีโรงเรียนอยู่ในเรื่องบ้าง, แต่เรื่องราวส่วนใหญ่มักเริ่มต้นด้วยความตึงเครียด, หลายครั้งก็จะโฟกัสไปยังทหารเด็ก, พอได้ยินคำจากวัยรุ่นข้างต้น คุณ Okamoto รู้สึกว่ามันเหมือนเป็นการปลุกให้ตื่น ทำให้ทางทีมงานพยายามวางเรื่องให้ โมบิลสูทกันดั้ม: แม่มดจากดาวพุธ เดินเรื่องอยู่ในโรงเรียน โดยทีมผู้สร้างหวังว่าผู้ชมวัยรุ่นจะเข้าถึงตัวละครในเรื่อ ที่ในตอนแรกไม่รับรู้ถึงเหตุการณ์การเมืองในฉษกหลัง และยังเป็นที่น่าจดจำว่า กันดั้มภาคนี้ ออกฉายในเวลา 5 โมงเย็นในประเทศญี่ปุ่น จึงมีคามต้องการให้เรื่องราวในตอนเริ่มไม่หนักจนเกินไปนัก อย่างไรก็ตามคุณ Okamoto ยังระบุว่า จะมีเรื่อราวดราม่าหนักหน่วงที่จะดึงดูดผู้ชมที่เป็นผู้ใหญ่เอาไว้เด้วย

สำหรับตัวเอกหญิงนี้ คุณ Okamoto ระบุว่า แม้ว่าจะมีบางมุมของตัวละครที่สามารถนำเสนอได้เนื่องจากเพศกำเนิดของเธอ แต่ทางทีมงานตั้งใจจะไม่เจาะจงเรื่องนั้นนัก ทางทีมงานมีไอเดียในการนำเสนอเธอในฐานะของคนคนหนึ่ง ส่วนคำว่า ‘แม่มด’ ที่อยู่ในชื่อเรื่องนั้นมีความหมายหลายอย่าง และความสำคัญของคำนี้จะชัดเจนมากขึ้นเมื่อเรื่องดำเนินต่อไป

โมบิลสูทกันดั้ม: แม่มดจากดาวพุธ เป็นกันดั้มภาคใหม่ที่มีตัวเอกเป็นตัวละครหญฺง และเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ปี 20222 ก่อนหน้านี้ มีการฉายตอนอารัมภบท เมื่อวันที่ 25 กันยายน ปี 2022 และตัวอนิเมะมีกำหนดฉายคูร์ที่สองในช่วงเดือนเมษายน ปี 2023

Source: Akiba-Souken via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*