YAS จริงจัง อยากจะรีเมคกันดั้มภาคแรก!

Share

ผู้วาดภาพประกอบและผู้กำกับอนิเมะอย่าง ยาสุฮิโกะ โยชิคาซุ ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Daily Sports เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า เขาสนใจที่จะรีเมคกันดั้มภาคแรกสุดอีกครั้ง

เรื่องนี้เป็นการตอบคำถามที่ว่า โมบิลสูทกันดั้ม ดิ ออริจิ้น ภาคสงครามลูม ที่เป็นเนื้อหาก่อนภาคแรกจะมีการสร้างต่อไปจนถึงเนื้อเรื่องของภาคแรกเลยหรือไม่ ยาสุฮิโกะ ได้ตอบว่า “คงจะเป็นการโกหกถ้าผมบอกว่าไม่อยากสร้าง แต่ความยาวของภาคแรกไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลยครับ” เขายังบอกด้วยว่าทีมงานสร้างของภาค ดิ ออริจิ้น ก็คิดเช่นนั้น

ทางหนังสือพิมพ์ Daily Sports ยังรายงานด้วยว่ามี ‘โปรเจคท์ใหญ่’ สำหรับการฉลอง 40 ปี กันดั้ม ในปี 2019 ที่จะมาถึง แต่ไม่ระบุว่าโปรเจคท์ดังกล่าวจะเป็นการรีเมคภาคแรก

ยาสุฮิโกะ เคยกล่าวไว้ว่าเขายังมีความอาวรณ์ต่อกันดั้มภาคแรกที่ขาดทั้งเงินทุนและเวลาทำให้มันไม่สามารถไปถึงจุดที่ดีที่สุดของมันได้ “ภาคแรกเป็นอันดับหนึ่งในใจผม แต่ตอนนี้ต่อให้คุณอยากจะเอามันไปให้เด็กยุคใหม่ดูมัน คุณก็อาจจะทำไม่ได้”

ยาสุฮิโกะ รับหน้าที่ผู้กำกับอนิเมชั่นและเป็นผู้ออกแบบตัวละครให้กับกันดั้มภาคแรก และยังออกแบบตัวละครให้กับ ภาค Z, ภาค F91 และ ภาค ยูนิคอร์น ต่อมาเขาได้เขียนการ์ตูน กันดั้ม ดิ ออริจิ้น ในปี 2001 ที่อวสานลงเมื่อนปี 2011 การ์ตูนเรื่องดังกล่าวเป็นการบอกเล่าเรื่องราวในภาคแรกใหม่พร้อมด้วยการเปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อย ก่อนที่จะเป็นพื้นเพให้กับฉบับ OVA ที่ออกฉายมาตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งเน้นการเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนภาคแรก ในฉบับ OVA นี้ ยาสุฮิโกะ ได้ชื่อว่าเป็นหัวหน้าผู้กำกับของภาค และตอนที่ 5 หรือ องก์ลูม จะเข้าฉายในวันที่ 2 กันยายน นี้

กันดั้มภาคแรกเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการต่อสู้ระหว่างสหพันธ์โลก กับ ราชรัฐซีอ้อน อาณาจักรของเหล่าผู้ที่อาศัยอยู่ในโคโลนี่อวกาศ ทาง ซีอ้อน ประกาศสงครามเพื่อแยกตนเป็นอิสระจากทางสหพันธ์โลก ทำให้ทั่วทั่งระบบสุริยะต้องตกอยู่ในภาวะสงครามที่ถูกเรียกกันว่า ‘สงครามหนึ่งปี’ อามุโร่ เรย์ เป็นเด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่ในโคโลนี่ ไซด์ 7 ของสหพันธ์ ที่ถูกซีอ้อนบุกอย่างกะทันหัน ทำให้อามุโร่ได้เจอกับ RX-78 กันดั้ม ที่เขาขึ้นขับเพื่อขับไล่ศัตรูที่เข้ามาโจมตี และมันทำให้เขาถูกกระโจนเข้าสู่แนวหน้าของสงครามหนึ่งปี ทั้งยังต้องปะทะกับนักบินเอกของซีอ้อนอย่าง ชาร์ อัสนาเบิ้ล ผู้มีฉายา ‘ดาวหางสีแดง’

ความโด่งดังของกันดั้มภาคแรกทำให้มีภาคต่อและภาคเสริมออกมาอีกจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นภาคต่อในจักรวาลเดียวกัน หรือภาคแยกในจักรวาลอื่นก็ตาม กันดั้ม เกือบทุกภาคถูกจัดทำแผ่นในไทย โดย บริษัท ดรีมเอกซ์เพรส (เดกซ์)

Source: Daily Sports Online via Yaraon!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*