เรื่อง Comiket เรื่องใหญ่ นายกเทศมนตรีโตเกียวแจ้ง ยังอนุญาตให้จัด Comiket หน้าร้อนปี 2020 ที่เดิม

Share

นายกเทศมนตรีโตเกียว Koike Yuriko แถลงในงานแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าทางเทศบาลนครโตเกียวกำลังประชุมกันเรื่องการใช้งานทั้งหมดของศูนย์การประชุม Tokyo Big Sight ในปี 2020 รวมถึงการจัดงาน Comiket ฤดูร้อนในปีดังกล่าว เนื่องจากตัวศูนย์จะถูกใช้งานเป็นศูนย์สื่อมวลชนของงานโอลิมปิกและพาราลิมปิกในปี 2020 ซึ่งคุณ Koike ได้ให้สัมภาษณ์ว่าตัวงาน Comiket ฤดูร้อนในปีดังกล่าวถูกกำหนดให้จัดงานที่ West Hall ในช่วงวันที่ 1-5 พฤษภาคม ที่ตรงกับช่วงวันหยุดโกลเด้นวีคแทนกำหนดปกติที่มักจะอยู่ในช่วงเดือนสิงหาคมแทน

เดิมทีเทศบาลกรุงโตเกียววางแผนจะปิดการใช้งานสำหรับสาธารณชนในช่วงเดือนเมษายนปี 2019 ถึงเดือนตุลาคมปี 2020 ซึ่งจะส่งผลให้ตัวงาน Comiket จะถูกงดการจัดงานถึงสามครั้ง และตามปกติแล้วนอกจากงาน Comiket ก็ยังมีงานอื่นๆ มาจัดานที่นี้อีกกว่า 300 งานต่อปี

ทางเทศบาลกรุงโตเกียวยังคงตัดสินใจที่จะขยับขยายแผนงานที่จะจัดพื้นที่สำหรับจัดงานชั่วคราว บริเวณใกล้ๆ กับ Tokyo Teleport Station ที่อยู่บนเกาะโอไดบะเช่นเดียวกับตัว Tokyo Big Sight ซึ่งทางคุณ Koike ก็ให้สัมภาษณ์ว่าแผนการนี้ก็ยังไม่ถูกยกเลิกไป และสถานที่ดังกล่าวจะเปิดให้ใช้งานเป็นเวลา 35 วันในปี 2020 (เปิดในวันที่ 1-14 กรกฎาคม และ 10-30 กันยายน) และจะเปิดให้บริการต่อไปจนจบเดือนพฤศจิกายนปี 2020 พื้นที่ที่เตรียมการไว้จะมีขนาด 24,000 ตารางเมตร ซึ่งเล็กลงกว่าพื้่นที่ของ Tokyo Big Sight ที่มีพื้นที่ 80,000 ตารางเมตร และสถานที่จัดงานชั่วคราวจะเริ่มให้ใช้งานได้ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2019

เทศบาลกรุงโตเกียวทำการก่อสร้างหอประชุมเพิ่มเติมและปรับปรุงพื้นที่ของ Tokyo Big Sight เมื่อฤดูร้อนปีที่ผ่านมารับการมาถึงของงานโอลิมปิกในปี 2020 ซึ่งทำให้งาน Comiket ปีที่แล้วจัดงานได้แค่สองวัน (จากปกติจัดกันสามวัน) ส่วนหอประชุมใหม่จะเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายนปี 2019 แต่จะปิดให้บริการเพื่อดูแลด้านความปลอดภัยในช่วงโอลิมปิกตั้งแต่เดือนเมษายน ถึง เดือนตุลาคม ปี 2020

งาน Comiket ครั้งล่าสุดคือ Comiket 92 หรืองาน Comiket ฤดูร้อนของปีนี้ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11-13 สิงหาคมที่ผ่านมา ตัวงานมีผู้เข้าร่วมชมมากถึง 500,000 คนในช่วงเวลาจัดงาน 3 วัน และงาน Comiket 93 จะจัดขึ้นครั้งต่อไปในวันที่ 29-31 ธันวาคม นี้

Source: Tokyo Metropolitan GovernmentThe Japan Times (Shusuke Murai) via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*