Hasbro ได้ถือสิทธิ์ Glitter Force ในอเมริกา

Share

เว็บไซต์ทางการของ Glitter Forece และ Glitter Force Doki Doki ชื่อของแบรนด์ที่ถูก Localize ในอเมริกาของอนิเมะเรื่อง Smile Precure! และ Dokidoki! Precure ของทาง Toei Animation ได้ทำการยืนยันในหน้ารายละเอียดลิขสิทธิ์ในวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่าทาง Hasbro เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ของแบรนด์นี้แล้ว

เดิมทีทาง Saban Brands ปล่อย Glitter Force ซีซั่นแรกที่นำเอาครึ่้งแรกของ Smile Precure! มาออกฉายในช่วงเดือนธันวาคมปี 2015 ส่วนซีซํ่นที่สองเป็นการเอา Smile Precure ครึ่งหลังออกฉายเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2016 ส่วนสิทธิ์การใช้ชื่อ Glitter Force ถูกย้ายมือจากทาง Saban Brands ไปทาง Toei Animation ในเดือนพฤษภาคม 2017 ส่วน Glitter Force Doki Doki ออกฉายทาง Net flix เมื่อเดือนสิงหาคม 2017 ก่อนจะฉายซีซั่นที่สองต่อในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน และแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนมือผู้ถือสิทธิ์ไปทาง Toei Animation แล้ว ชื่อของ Saban Brands ก็ยังถูกติดไว้เป็นเครดิตว่ามีส่วนในการจัดทำ Glitter Force Doki Doki

Saban Brands จะปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 กรกฎาคม นี้ แต่บริษัทแม่ Saban Capital Group จะยังคงทำงานปกติอยู่เช่นเดิม ส่วนทาง Hasbro ได้ประกาศเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ว่า พวกเขาได้รับสิทธิ์ Power Rangers และแบรนด์อื่นๆ จากทาง Saban แล้วข้อตกลงนี้ที่คาดว่าถูกเจรจาสำเร็จในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2018 จะครอบคลุมถึงลิขสิทธิ์ทางปัญญา, สิทธิ์การใช้งาน และเนื้อหาลิขสิทธิ์ทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ Hasbro ได้ประกาศซื้อสิทธิ์การขายของเล่น Power Rangers จากเดิมที่ทาง Bandai America เป็นผู้จัดจำหน่าย โดยมีกำหนดเริ่มต้นทางการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ปี 2019 ด้วยมูลค่า 22.25 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งส่วนนี้ที่ Hasbro ได้ชำระเงินไปก่อนแล้วจะถูกนับรวมเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้อสิทธิ์ทั้งหมดด้วย

Source: Glitter Force official website via @sakuraimomokas

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*