หุ่น Tachikoma จาก Ghost in the Shell ได้รับการพัฒนาเพื่อใช้สำหรับงานบริการ

Share

เมื่อ 2 ปีที่แล้ว Ghost in the Shell Realize Project เปิดตัวขึ้นโดยมีจุดประสงค์ที่จะเลียนแบบเทคโนโลยีสุดล้ำในโลกของ Ghost in the Shell  ที่เป็นทั้งมังงะและอนิเม ซึ่งในปีนี้ได้พุ่งเป้าไปที่ Tachikoma ขนาดครึ่งนึงของต้นฉบับเป็นผลสำเร็จ โดยมีสี่ขา, รูปแบบเหมือนหุ่นยนต์แมงมุมสีฟ้าแบบในมังงะและอนิเมะ การทดลองของโปรเจคนี้ได้พัฒนามาได้ไกลระดับนึงและยังมอบให้นำไปใช้งานสำหรับสื่อในเมืองโตเกียวเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม

ปัจจุบันเป้าหมายของโปรเจคนี้ Tachikoma ขนาดครึ่งเท่านี้ได้ถูกใช้งานในร้านค้าเพื่องานดูแลลูกค้า พวกมันจะทักทายและคอยยื่นสินค้าให้ นอกจากนี้มันยังสามารถควบคุมได้ด้วยแอพสมาร์ทโฟนของลูกค้าอีกด้วย โดยแอพ  Virtual Agent Tachikoma จะปล่อยคุณเลี้ยง Tachikoma และจัดการบุคลิกตามความต้องการของคุณ เมื่อลูกค้าเข้าไปยังร้านค้า Tachikoma ในแอฟของพวกเขาจะทำการเชื่อมต่อกับ Tachikoma ในร้านค้าและจะส่งข้อมูลบุคลิกเข้าไป อย่างไรก็ตามทางผู้พัฒนาระบุว่า “เพื่อความปลอดภัย” Tachikoma จะถูกควบคุมได้เพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น


Reo Matsumura หนึ่งในผู้พัฒนา ได้บอกกับผู้สัมภาษณ์ว่าการปรับปรุงความสมดุลในการเคลื่อนไหวของหุ่นยนต์เป็นส่วนที่ยากมาก เขายังนำเทคนิคจากรถ F-1 มาใช้ในการพัฒนาหุ่นยนต์ที่มีน้ำหนักเพียง 65 กิโลกรัม(143 ปอนด์) ขณะที่ความยาวทั้งเครื่อง 1.5 เมตร (1.5 ฟุต)

ทีมโปรเจคยังอธิบายอีกว่าพวกเขาต้องการ “ทำลายวิถีชีวิตปกติ ที่ไม่ต้องใช้หุ่นยนตร์เป็นพื้นฐาน“ ด้วยแนวความคิดว่า ทำยังไงถึงจะ “นำเสนอหุ่นยนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้” โปรเจคนี้จะเสร็จสิ้นประมาณเดือนมีนาคม 2018 โดยได้  Sakiko Tamagawa ผู้ให้เสียงพากย์  Tachikoma  ใน Ghost in the Shell: Stand Alone Complex มารับหน้าที่พากย์เสียง โดยที่ตัวโมเดลจะจัดแสดงที่ I.G. Store จนถึงวันที่ 15 มกราคม จากนั้นจะเคลื่อนย้ายไปจัดแสดง I.G. Store ใน Asia-Pacific Trade Center ที่ Osaka จนถึงวันที่ 30 มกราคมและจากนั้นก็จะจัดแสดงที่อื่นๆ ใน Osaka จนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์


Sources: Anime! Anime!: Shizuku Tsukino and Netlab: Kikka

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ