ผู้วาดมหาเวทย์ผนึกมารกล่าวว่ามังงงะ อาจจะ อวสานภายในสองปีนี้

Share

อาจารย์ Akutami Gege เจ้าของผลงานเรื่อง มหาเวทย์ผนึกมาร ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ในรายการ Mangadou Kobayashi Manga Taishō 2020 Grand Prix Akutami Gege “Jujutsu Kaisen” -Aka- ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ปี 2021 เอาไว้ว่า มังงะเรื่อง มหาเวทย์ผนึกมา ‘อาจจะ’ อวสานภายในสองปีนี้ ก่อนที่อาจารย์ Akutami เสริมว่ายังไม่มีความมั่นใจกับประกาศดังกล่าวเท่าใดนัก

อาจารย์ Akutami ได้ถูกถามว่ามังงะเดินเรื่องมาถึงไหนแล้ว หากเทียบกับด่านของภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งอาจารย์ได้ตอบว่า ‘ประมาณอยู่ที่ด่านที่ 6 หรือ 7’ การเทียบเคียงแบบนี้มาจากการเทียบกับด่านที่อยู่ในทางเดินที่จะขึ้นไปยังยอดเขาของภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งมีทางเดินขึ้นหลายเส้นทาง แต่จะมีทางเดินหนึ่งที่มีด่านทั้งหมด 10 ด่าน ตั้งแต่เริ่มจนถึงยอดเขา

อาจารย์ Akutami ยังพูดต่อไปว่า ตัวอาจารย์ไดัตัดสินใจไว้แล้วว่าเรื่องจะจบลงอย่างไร และอาจารย์คิดไว้แล้วว่าจะจบเรื่องราวของ ฟุชิงุโระ เมงุมิ อย่างไร แต่ยังคิดไม่ตกเกี่ยวกับเรื่องของ สุคุนะ

สยามอินเตอร์คอมิกส์ ที่เป็นผู้จัดทำมังงะภาษาไทยลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

อิตาโดริ ยูจิ นักเรียนมัธยมปลายที่มีสมรรถภาพร่างกายสูงอย่างหาตัวจับได้ยากมีกิจวัตรประจำวันคือการไปเยี่ยมปู่ที่นอนป่วยอยู่ แต่แล้ววันหนึ่งผนึกของ “วัตถุต้องสาป” ที่หลับอยู่ในโรงเรียนก็ถูกปลดออกทำให้สัตว์ประหลาดปรากฏตัว อิตาโดริจึงจะบุกเข้าไปในอาคารเรียนเพื่อช่วยรุ่นพี่ที่อยู่ข้างใน

อาจารย์ Akutami เริ่มตีพิมพ์มมังงะเรื่องดังกล่าวในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ของทาง Shueisha ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2018

ก่อนที่มังงะจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ โดยสตูดิโอ MAPPA ที่เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ปี 2020 เป็นจำนวน 24 ตอน

Source: Fuji on Demand via Yaraon!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*