เหล่าเทพภูผา ฉบับภาพยนตร์อนิเมชั่น จากฝรั่งเศส-ลักเซมเบิร์ก จะฉายทาง Netflix

Share

Netflix ได้ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ได้ทีมงานจากประเทศฝรั่งเศส-ลักเซมเบิร์ก มาดัดแปลงมังงะเรื่อง เหล่าเทพภูผา ของอาจารย์ Tanuguchi Jiro

ทาง Netflix ประกาศว่าได้ทำการซื้อสิทธิ์ในการฉายทั่วโลก นอกจาก ฝรั่งเศส, กลุ่มประเทศเบเนลักซ์, จีน, ญี่ปุ่น, และเกาหลีใต้ ทาง Netflix ยังมีแผนงานนำภาพยนตร์เข้าฉายในโรงภาพยนตร์บางแห่งในอเมริกา ในช่วงวันที่ 24 พฤศจิกายน, ในสหราชอาณาจักรช่วงวันที่ 26 พฤศจิกายน ก่อนจะออกอากาศทาง Netflix ในวันที่ 30 พฤศจิกายน ปี 2021

ภาพยนตร์ทำการฉายที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ในฐานะภาพยนตร์กลุ่ม Official Selection และออกฉายในประเทศฝรั่งเศตั้งแต่ช่วงวันที่ 22 กันยายน ปี 2021 ด้วยชื่อ Le Sommet des dieux และเป็นภาพยนตร์เปิดเทศกาศล Animation Is Film Festival ในกรุงลอสแองเจลิสเมื่อวันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม ปี 2021

ภาพยนตร์มี คุณ Patrick Imbert (April and the Extraordinary World, Ermest & Celestine) เป้นผู้กำกับภาพยนตร์ และ คุณ Magali Pouzol ร่วมเขียนบทกับ คุณ Patrick Imbert โดยมี คุณ Jean-Charles Ostorero ร่วมสร้าง และได้คุณ David Coquard-Dassault (Peripheria) เป็นผู้กำกับศิลป์ ส่วนงานดนตรีประกอบ ได้ทาง คุณ Amine Bouhafฟ แต่งดนตรีประกอบ ภาพยนตร์มีทาง Diaphana Distribution จัดจำหน่ายในประเทศฝรั่งเศส ส่วน Wild Bunch International ดูแลการจัดจำหน่ายในระดับนานาชาติ คุณ Didier Brunner (The Triplets of Belleville, Kirikou and the Sorceress) เป็นโปรดิวเซอร์ ทางเว็บไซต์ Cartoon Brew ระบุว่า ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องดังกล่าวเป็นลูกผสมระหว่าง 2D/3D

มังงะ เหล่าเทพภูผา เป็นผลงานที่อาจารย์ Taniguchi Jiro ดัดแปลงมาจาก นิยายของอาจารย์ Yumemakura Baku ตัวเรื่องติดตามชีวิตของ ฟุกามาจิ ช่างภาพม

มังงะ เหล่าเทพภูผา เป็นผลงานที่อาจารย์ Taniguchi Jiro ดัดแปลงมาจาก นิยายของอาจารย์ Yumemakura Baku ตัวเรื่องติดตามชีวิตของ ฟุกามาจิ ช่างภาพมือโปรสายลุยที่ได้พบเจอกับเรื่องราวที่พันกับอดีตของเขาที่เมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนเปาล เขาได้พบกับกล้องของ จอร์จ มอลลอรีย์ นักปีนเขาที่หายตัวไปในภูเขาเอเวอเรสท์ หลังจากนั้น ฟุกามาจิ ก็ได้พบกับ โจจิ ฮะบุ นักปีนเขาผู้นิยมการปีนเขาแบบคนเดียว และการเดินทางของคนสองคนเพื่อตามหาชิ้นส่วนจากประวัติศาสตร์ที่หายไปจึงเริ่มขึ้น

ตัวมังงะต้นฉบับถูกตีพิมพ์ในนิตยสาร Business Jump และเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Ignatz ในปี 2010, รางวัล Eisner ในปี 2014 และอาจารย์ Taniguchi Jiro ได้รับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้น Chevalier de l’Ordre des Arts et des Lettres จากรัฐบาลฝรั่งเศสในปี 2011

Source: IndieWire (Jude Dry)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*