เปลี่ยนทุกค่ำคืนให้กลายเป็น Movie Night ด้วยอพาร์ตเมนต์สุดหรูในญี่ปุ่นที่มีโรงภาพยนตร์ในตัว

Share

เคยมีคำกล่าวที่ว่า “บ้านคือวิมานของเรา” แล้วคุณจะต้องการอะไรมากไปกว่าความสะดวกสบายในขณะที่คุณพักผ่อนอยู่ที่บ้านกันล่ะ? แต่ถ้ามีโรงหนังในตัวด้วยมีก็เจ๋งดีไม่ใช่เหรอ?

คำกล่าวนั้นคือปรัชญาที่อยู่เบื้องหลัง Films Wako ที่เป็นอาคารอพาร์ตเมนต์แบบใหม่ ตั้งอยู่ในเมือง Wako ในไซตามะซึ่งติดอยู่กับกรุงโตเกียวอีกด้วย

Films Wako เป็นทรัพย์สินของบริษัทร่วมทุน “Social Apartment” ซึ่งมีจุดสนใจตรงที่มีพื้นที่ส่วนกลางที่โดดเด่นประกอบกับที่อยู่อาศัยกว่า 123 unit เริ่มต้นด้วยเลานจ์แบบเปิดกว้างที่จะให้คุณได้สานสัมพันธ์กับผู้เช่ารายอื่นๆ หรือใช้เวลาสนุกสนานไปกับเพื่อนๆ ของคุณ

แต่สิ่งที่ทำให้ Films Wako แตกต่างไปจากที่อื่นคือสิ่งที่อยู่ด้านหลังประตูนี้…

สิ่งที่ตั้งอยู่ข้าง Lobby คือโรงภาพยนตร์ที่มีที่นั่งกว่า 20 ที่ และถ้าคุณคิดว่ามันจะเป็นแค่ TV ขนาดใหญ่ติดกำแพงพร้อมโซฟาอีก 2-3 ชุดล่ะก็ คุณคิดผิดแล้วฃ

โรงภาพยนตร์แห่งนี้ใช้ที่นั่งอย่างดี แบบเดียวกับที่คุณจะหาได้จากโรงหนังตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป ซึ่งวางไล่ลำดับความสูงพร้อมด้วย Projector ภาพคมชัดสุดหรูอีกด้วย

Feature พิเศษเหล่านี้สร้างมาเพื่อดึงดูดเหล่าบรรดาศิลปินและมืออาชีพในด้านสื่อและภาพยนตร์ ซึ่ง Films Wako ยังสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกหลายรูปแบบ เช่น Working Studio สำหรับผู้ที่ชอบทำงานที่บ้าน หรือเหล่าบรรดา Freelance ทั่วๆ ไป…

…หรือกระทั่ง Studio ถ่ายภาพ / ภาพยนตร์ซึ่งทาง Films Wako ได้ครอบคลุมสิ่งเหล่านี้ใว้ด้วย

อีกทั้งยังมีสวนภายในใว้สำหรับพักผ่อนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับไอเดียใหม่ๆ

แต่สำหรับพื้นที่ส่วนตัวของคุณนั้น คุณอาจจะต้องพึ่งตัวเองสักหน่อยสำหรับห้องโล่งๆ ที่พบเห็นได้ทั่วไปแบบนี้

Films Wako อยู่ห่างจากสถานี Wakoshi เพียง 9 นาที แม้ว่า Saitama อาจจะฟังดูไกล แต่มันก็ใช้เวลาเดินทางไปยัง Ikebukuro เพียง 13 นาที และอีก 11 นาทีก็จะส่งคุณถึงที่หมายที่ Shibuya ตัวอาคารยังคงมีห้องว่างให้เช่าโดยเริ่มที่ 75,000 เยน ต่อเดือน ซึ่งรวมถึงระบบสาธารณูปโภคด้วยเช่นกัน และสำหรับผู้เช่าที่ทำสัญญามากกว่า 1 ปีขึ้นไป ไม่จำเป็นที่จะต้องชำระ “Reikin (สินน้ำใจ)” ให้กับทาง Films Wako อีกด้วย

บางคนอาจจะมีคำถามเกี่ยวกับการลงทุนสร้างโรงภาพยนตร์ในอาคารที่พักอาศัย ในยุคที่แทบทุกคนต่างมีอุปกรณ์ที่สามารถดูภาพยนตร์ได้ ทางผู้ออกแบบ Films Wako เองระบุว่าแม้ภาพยนตร์จะเข้าถึงได้ง่ายในยุคนี้ แต่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ใครซักคนจะทราบถึงภาพยนตร์ทีดีได้ทุกเรื่อง และการที่ให้ผู้เช่าได้แชร์หนังโปรดของตนร่วมกับผู้เช่ารายอื่นๆ นั้นก็เป็นการสร้างสังคมในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเป็นเป้าหมายของ “Social Apartment” ที่อยากให้ทุกคนในสังคมได้เชื่อมต่อถึงกันและกัน

อ้างอิง: Films Wako official website

ที่มา: Films Wako โดย Jin

ภาพประกอบ: Films Wako

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*