นิตยสาร Famitsu เปิดแบบสำรวจภาษาอังกฤษว่าแฟนเกมต่างชาติคิดอย่างไรกับเกมประเทศญี่ปุ่น

Share

นิตยสารเกม Famitsu รายสัปดาห์ ของทาง Gzbrain Inc. กำลังรับการตอบรับของแฟนเกมต่างประเทศว่าพวกเขาคิดอย่างไรกับเกมญี่ปุ่นด้วยแบบสอบถามภาษาอังกฤษ ที่นี่

แบบสอบถามดังกล่าวขอชื่อเล่น, อายุ, เพศ และพื้นที่อยู่อาศัยของผู้ทำแบบสอบถาม จากนั้นจะถามถึงเกมญี่ปุ่นที่ผู้เล่นชอบมากที่สุดพร้อมเหตุผลของแต่ละเกม

จากนั้นผู้ร่วมทำแบบสอบถามจะต้องตอบเกี่ยวกับเกมญี่ปุ่นหกเกมที่เพิ่งจำหน่ายเมื่อเร็วๆ นี้ ก็คือ The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Monster Hunter: World, NieR:Automata, Nioh, Persona 5 และ Resident Evil 7: Biohazard แบบสอบถามยังถามเกี่ยวกับจุดไหนของเกมที่ผู้เล่นชื่นชอบ (อาทิ เพลง, เนื้อเรื่อง, ตัวละคร, เกมการเล่น) ตัวละครที่ชอบที่สุด, ฉากที่ชอบที่สุด, อาวุธที่ใช้บ่อยที่สุด, บอสที่ดีที่สุด และ ฉากจบที่ดีที่สุด รวมไปถึงคำถามแบบอื่นๆ อีกหลายข้อ

แม้ว่าแบบสอบถามดังกล่าวจะเน้นสอบถามแฟนต่างชาติว่าชอบเกมญี่ปุ่นตรงไหน แต่ไม่มีคำถามหรือส่วนที่แฟนเกมต่างชาติสามารถออกความเห็นเกี่ยววิจารณ์เกมหรือจุดที่อยากให้ปรับปรุงเพิ่ม

Gzbrain Inc. วางแผนที่จะนำเอาคำตอบในแบบสอบถามนี้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Famitsu รายสัปดาห์ (แต่อาจจะถูกแก้ไขบ้าง) สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมตอบคำถามได้จนถึงวันที่ 16 มีนาคม เวลา 23.59 น. ตามเวลาท้องถิ่น

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*