อาจารย์ Mori Kaoru ผู้เขียนมังงะ เจ้าสาวแห่งทางสายไหม แจ้งข่าวการพักฟื้นร่างกาย

Share
bride
© Kaoru Mori, Kadokawa, Yen Press

อาจารย์ Mori Kaoru เจ้าของผลงานมังงะ เจ้าสาวแห่งทางสายไหม ได้ทำการแถลงผ่านบล็อกของนิตยสาร Aokishi (อัศวินน้ำเงิน) ของทาง Kadokawa เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับอาการป่วยที่ไม่ได้ทำการระบุโรค เธอกล่าวว่า เธอได้เข้าพักฟื้นในโรงพยาบาลหลังจากก่อนหน้านี้ได้ทำการผ่าตัดเพื่อเอาเนื้องอกในมดลูกที่ตรวจเจอจากการตรวจหาเมื่อก่อนหน้านี้ และตอนนี้อยู่ในระหว่างการพักฟื้น และอาจารย์ยังได้ระบุว่ามังงะเรื่อง Shirley Madison ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร ฉบับที่ 13B ซึ่งจะวางจำหน่ายช่วงวันพฤหัสบดีนี้ จะอยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ โดยมีจำนวน 5 หน้า จะเป็นภาพสเก็ตช์ เนื่องจากเธอยังรักษาตัวในโรงพยาบาล

อาจารย์ Mori ยังได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ตัวของอาจารย์ตรวจพบอาการโรคผิวหนังอักเสบจากอาการภูมิแพ้ และ โรคไขข้ออักเสบ ในช่วงปลายปี 2022 และทำให้เธอไม่สามารถถือปากกาในแบบที่เธอพึงพอใจได้เนื่องจากอาการปวดที่นิ้วของเธอ นอกจากนั้นตัวเธอยังมีอาการปวดหัวที่เกิดจากภาวะที่ทำให้เส้นเลือดหดตัวผิดปกติ (Reversible Cerebral Vasoconstriction) ที่เธอตรวจพบในช่วงต้นปี 2023 เมื่อร่วมกับอาการป่วยก่อนหน้าที่เธอเป็นอยู่แล้ว เลยทำให้สุขภาพเธอทรุดลง เมื่อเธอเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลก็พบว่าเธอไม่สามารถอดแทนต่อความเจ็บปวดและอาการง่วงนอนได้ ส่วนสาเหตุของอาการป่วยที่เธอประสบอยู่นั้นยังไม่ชัดเจน แต่ตัวอาจารย์คาดว่าอาการจะมาจากความเครียดและความเหนื่อยล้าสะสม

เจ้าของผลงาน เจ้าสาวแห่งทางสายไหม ยังได้ออกความเห็นว่า ตัวเธอไม่ได้มีความเครียดเป็นพิเศษก่อนที่จะเกิดอากาารป่วย และเธอยังรักษาตารางชีวิตด้วยการนอนวันละ 8 ชั่วโมง ทุกวน จนกว่าจะถึงวันสุดท้ายก่อนที่จะส่งต้นฉบับ เธอยังกล่าวด้วยว่าเธอยังระมัดระวังสมดุลทางโภชนาการ ทั้งยังออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ตัวเธอจึงมองไม่ออกว่าความเครียดจากการส่งต้นฉบับที่เกิดเป็นครั้งคราว จะกระทบกับการใช้ชีวิตปกติของเธอขนาดนี้

เธอยังกล่าวว่าสิ่งเดียวที่เธอตรวจเป็นประจำก็คือเนื้องอกในมดลูกที่เธอพบว่ามีขนาดใหญ่ขึ้นทุกปี แต่ทางแพทย์วินิจฉัยในช่วงก่อนหน้านี้ว่าไม่เป็นอันตรายใด ๆ จนกระทั่งเธอตัดสินใจที่จะผ่าตัดเอาเนื้องอกดังกล่าวออก

อาจารย์ Mori ได้ให้คำมั่นกับนักอ่านว่า สภาพจิตของเธอยังเป็นปกติดี แม้ร่างกายจะเจ็บปวดก็ตาม และเธอจะพยายามฟื้นตัวให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่เธอจะสามารถกลับมาวาดผลงานในสภาพที่ดีที่สุดอีกครั้ง

อาจารย์ Mori Kaoru ทำการตีพิมพ์มังงะเรื่อง Shirley Madison ผลงานตอนต่อของเรื่อง Shirley ในนิตยสาร Aokishi ฉบับปฐมฤกษ์ ที่วางจำหน่ายในช่วงเดือนเมษายน ปี 2021 ส่วนมังงะ Shirley ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2019 และเนื้อหามังงะดังกล่าว เล่าเรื่องเกี่ยวกับเมด Shirley ที่อยู่ในสหราชอาณาจักร ช่วงยุคสมัยเอ็ดเวิร์ด (Edwardian ประมาณ ปี 1901-1910)

ผลงานเรื่อง Emma ของอาจารย์ Mori Kaoru เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะในปี 2005 ก่อนจะมีภาคต่อในปี 2007 อาจารย์ Mori ยังเป็นผู้วาดมังงะ เจ้าสาวแห่งทางสายไหม อีกด้วย

Source: Aokishi blog via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*