Poppy Playtime กระโจนจากโลกเกม สู่มังงะในนิตยสาร Ribon

Share

นิตยสาร Ribon ของทาง Shueisha ได้ทำการอัพเดทผลงานที่จะตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับถัดไปว่า อาจารย์ Ishikawa Emi (คลาสเรียนหวีดผวา) จะรับหน้าที่เป็นผู้เขียนมังงะเรื่องใหม่ ที่อิงเนื้อหาจากเกมเฟรนไชส์เกม Poppy’s Playtime ของทาง Mob Entertainment โดยตัวมังงะจะใช้ชื่อว่า Poppy Playtime Forever ~Shinobi Yoru Ashioto~ (Poppy Playtime Forever ~รอยเท้าซ่อนเร้น~) โดยตัวมังงะดังกล่าวจะตีพิมพ์พร้อมหน้าสี 8 ภาพ และทางเว็บไซต์ของนิตยสารยังได้ลงภาพตัวอย่างที่เป็นภาพตัวละคร Huggy Wuggy เอาไว้ด้วย

เฟรนไชส์เกม Poppy’s Playtime ของทาง Mob Entertainment เป็นเกมที่เล่าเรื่อง อดีตพนักงานบริษัทของเล่น Playtime Co.ได้กลับเข้าไปที่สถานที่ทำงานเก่าของเขาในปี 2005 และได้พบว่ามีของเล่นที่มีชีวิตมากมายยังคงอยู่ในนั้น ตัวเกมบทแรก ถูกวางจำหน่ายในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2021 บน PC ผ่านโปรแกรม Steam ก่อนจะวางจำหน่ายบทต่อ ๆ มาในภายหลังในหลายแพลทฟอร์ม โดยบทล่าสุด Chapter 3 วางจำหน่ายไปในช่วงวันที่ 30 มกราคม ปี 2024

และตัว Poppy Playtime Forever เป็นเกมสปินออฟที่วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Roblox เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ปี 2024 ซึ่งเกมสปินออฟนี้เปิดให้ผู้เล่นสามารถทำการสร้างแผนที่และเรื่องราวของตัวเองได้

ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2023 อาจารย์ Oda Kazuki เคยทำการเขียนมังงะ Poppy Playtime แบบตอนสั้นตอนเดียวจบในนิตยสาร Bessatsu Coro Coro Comic ของทาง Shogakukan

Source: Ribon July issue