ผู้กำกับภาพยนตร์อนิเมะ Promare ออกมาพูดคุยเกี่ยวที่มาที่ไปของเรื่องนี้

Share

Studio Trigger กับทาง XFlag ได้จัดอีเวนท์บนเวทีให้กับอนิเมะเรื่อง Promare ในงาน AnimeJapan เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อเปิดตัวอย่างบางส่วนของภาพยนตร์ให้ผู้ชมได้รับทราบกัน ระหว่างช่วงพูดคุยนั้น คุณ Imaishi Hiroyuki (ท่านซ้ายมือในภาพด้านล่าง) ได้บอกเล่าถึงที่มาที่ไปของโปรเจคท์นี้

ขั้นตอน พรีโปรดัคชั่น ของภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นในปี 2014 หลังจากผลงานชิ้นก่อนหน้าของทาง Studio Trigger อย่าง Kill La Kill ออกอากาศเสร็จ ซึ่งคุณ Imaishi ระบุว่างานสร้างขั้นต้นนั้นเป็นอะไรที่ยากเย็นอย่างยิ่ง เพราะตัวของเขากับผู้เขียนบทอย่างคุณ Nakajima Kazuki ต้องการที่จะสร้างอะไรที่เหนือกว่าและไปไกลกว่าผลงานเก่าๆ ที่พวกเขาเคยสร้างขึ้นมา จนทำให้พวกเขาต้องใช้เวลากว่าสามปีในการสร้างไอเดียให้เป็นรูปร่างที่กลายเป็นภาพยนตร์ในตอนนี้ และคุณ Imaishi ได้คอมเมนท์เกี่ยวกับขั้นตอนพรีโปรดัคชั่นว่า ‘เป็นช่วงเวลาและปัญญาที่ยากที่สุดเท่าที่เคยเผชิญหน้ามา’

คุณ Nakajima ที่เป็นนักเขียนบทมือดีของคณะละคร Gekidan Shinkansen ได้ระบุว่าการคัดเลือกนักพากย์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นนักพากย์ที่เคยมีประสบการณ์แสดงละครเวทีมาก่อน และเขารู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้นักพากย์ตามที่คาดหวังไว้ และในงาน ทีมนักพากย์ทั้ง Matsuyama Kenichi (รับบท Galo Thymos), Saotome Taichi (รับบท Lio Fotia), Sakura Ayane (รับบท Aina Ardebit) และ Inada Tetsu (รับบท Varys Truss) ต่างขึ้นมาพูดคุยบนเวทีเพื่อนแนะนำตัวละครของตัวเองในภาพยนตร์

Galo Thymos สมาชิกใหม่ของหน่วย Burning Rescue ถึงจะยังเป็นวัยรุ่นแต่ก็ร้อนแรงมากกว่าใคร เขาเป็นคนที่ทำอะไรมุทะลุที่มักจะวิ่งตรงสู่จุดที่เกิดเหตุไฟไหม้

Lio Fotia ผู้นำของกลุ่ม Mad Burnish  Lio เหมือนจะเป็นคนที่เยือกเย็นแต่นิสัยจริงๆ นั้นตรงกันข้าม Lio มีเป้าหมายที่จะเผาไหม้ทุกสิ่งด้วยเปลวเพลิงพิเศษของเขาที่ชื่อว่า ‘Burnish Flare’

Aina Ardebit สมาชิกของหน่วย Burning Rescue ที่ยังเป็นวัยรุ่นเหมือน Galo เธอเป็นคนที่เยือกเย็นและมีความเป็นมืออาชีพอยู่ตลอดเวลา และทำอะไรตามจังหวะของเธอมักจะเป็นตบมุกให้กับ Galo และ Varys

Varys Truss สมาชิกของหน่วย Burning Rescue ที่รับทผิดชอบเรื่องเครื่องจักรหนัก เขาเป็นชายหนุ่มล่ำบึ้กอายุอยู่ในช่วง 30 และเขามักจะฝึกซ้อมร่างกายอยู่เสมอ

ตัวเอกของเรื่องคือ Galo (หนุ่มผมสีฟ้าในภาพด้านบน) ที่เป็นสมาชิกใหม่ของหน่วยผู้ภัย และในอินเมะจะมีเครืองจักรกลที่ถูกเรียกว่า ‘Matoi-Tech’ ซึ่งตั้งชื่อตาม ‘Matoi’ ป้ายสัญญานของหน่วยดับเพลิงในยุคเอโดะ

 

ทีมงานของอนิเมะเรื่องนี้ได้ประกาศในงาน Anime Expo 2018 ว่า ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องใหม่จะมีโทนใกล้ๆ กับ Kill La Kill และ กุเร็นลากันน์ ซึ่งเป็นผลงานก่อนหน้าของผู้กำกับและผู้เขียนบทคู่นี้ และโปรเจคท์ของอนิเมะเรื่องนี้ประกษสเปิดตัวครั้งแรกในงาน Anime Expo 2017

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*