ทีมเต้นจากญี่ปุ่น คว้าใจกรรมการและคนดูของ America’s Got Talent ด้วยการเต้นควบกับเพลง Idol ของวง Yoasobi

Share

Avantgardey ทีมนักเต้นจากโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ผู้ชมและคณะกรรมการของรายการ America’s Got Talent ตื่นตะลึงด้วยการเต้นประกอบเพลงฮิตแห่งปีอย่างเพลง Idol จากวง Yoasobi ที่ถูกใช้เป็นเพลงเปิดของอนิเมะ เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ

โดยนักเต้น 19 ชีวิตได้เต้นประกอบเพลงดังกล่าว พร้อมทั้งยังแฝงการยิงมิกซ์ลงไปในท่าเต้น กอปรรวมกับการแต่งหน้าแต่งวกายของทีมที่มีความเฉพาะตัวจนกลายการแสดงอันโดดเด่นในรอบ Qualifiers 5 ที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 19 กันยายน ปี 2023 ที่ผ่านมา

ทีมนักเต้นจากโอซาก้า เข้าแข่งขัน America’s Got Talent ปี 2023 และทำการออดิชั่นผ่านด้วยการเต้น Cinderella Honeymoon เพลงเด่นของ คุณ Iwasaki Hiromi ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในการแสดงรอบคัดเข้ารอบสุดท้ายด้วยการเต้นคู่กับเพลง Idol และในตอนแรกไม่ได้รับการผ่านคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย

จนกระทั่งกรรมการของ America’s Got Talent ได้คัดเลือกให้ Avantgardey เป็น Wildcard ที่สามารถรับสิทธิ์ในการเข้ารอบสุดท้าย ที่ทางกลุ่มดังกล่าวได้รับคะแนนโหวตท่วมท้นจากฝั่งผู้ชมรายการให้เข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายเป็นการต่อไป

Avantgardey ถูกก่อตั้งโดย คุณ akane หรือ Akane Kikaku ในปี 2022 ทีมนักเต้นดังกล่าวกลายเป็นที่จับตาในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้ง Instagram และ TikTok ด้วยสไตล์การแต่งตัวที่มีความลึกลับชวนสงสัย กับชุดยูนิฟอร์ม และผมบ็อบที่เตะตา จนทำให้มีผู้รับชมคลิปของพวกเขาเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ คุณ akane หรือ Akane Kikaku ผู้ก่อตั้ง และเป็นโปรดิวเซอร์ ทีมนักเต้น akanekikaku / avantgardey ยังเป็นผู้ร่วมออกแบบท่าเต้น, ผู้ตัดต่อดนตรี, ผู้ตัดต่อคลิป ให้กับคลิป Bubly Dance ให้กับ Tomioka Dance Club ที่เคยเป็นกระแสไวรัลมาก่อนแล้วในช่วงปี 2017

Source: Anime News Network