ถึงจะอยู่ในโคโลนี่ก็ไม่ให้หิวโหย กับ บะหมี่สำเร็จรูปกึ่งสำเร็จรูปแบบอวกาศ จาก Nissin

Share

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกลายเป็นอาหารในยามยากที่ใครหลายๆ คนพึ่งพาในยามยาก หรืออาจจะแค่เป็นรสชาติที่หลายคนคุ้นชิ้นกับความแน่นอนของรสชาติที่อาหารจานด่วนประเภทนี้มอบให้ และทำให้หลายคนพกพาบะหมี่สำเร็จรูปไปตามสถานที่ต่างๆ เผื่อไว้เป็นมื้อฉุกเฉิน แต่ถ้าคุณจะต้องออกเดินทางไปไกล ไกลถึงขั้นที่ได้ไปใช้ชีวิตในห้วงอวกาศ บะหมี่สำเร็จรูปนี้ก็คงจะตามไปไม่ได้อย่างแน่นอน

ด้วยเหตุนี้ทาง Nissin บริษัทผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรายใหญ่ จึงทำการพัฒนาสินค้าร่วมกับทาง องค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น (JAXA) มาตั้งแต่ปี 2001 และตั้งชื่อสินค้าชุด ‘Space’ ขึ้นมา และมีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชื่อ Space Ram ผ่านการรับรองจาก JAXA เป็นรสแรกในปี 2001 ก่อนที่จะมีการพัฒนา Space Cup Noodle รสโชยุ, รสซีฟู้ด, และรสแกงกะหรี่ ตามมาในปี 2007

และในปี 2020 นี้ ทาง Nissin ก็ได้ส่งอาหารสำเร็จรูปกลุ่มใหม่ไปให้ทาง ทำการรับรองเพิ่มเติมอีกสี่ประเภท นั่นก็คือ Nissin Space Chicken ที่เป็นรสชาติดั้งเดิมของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์ดัง, Space Nissin Yakisoba U.F.O. ยากิโซบะสำเร็จรูป, Nissin Space Keema Curry Meshi ข้าวแกงกะหรี่สำเร็จรูป. และ Nissin Space Hayashi Meshi ฮายาชิไรซ์หรือข้าวราดซอสเนื้อสำเร็จรูป

แต่แน่นอนว่าจะไปไกลขนาดนั้นทั้งทีก็ต้องมีการประดิษฐ์บรรจุภัณฑ์แบบเฉพาะที่สามารถบรรจุทั้งเส้นบะหมี่กับน้ำซุปแบบกึ่งสำเร็จรูปโดยไม่หกไหลออกมาได้ง่ายๆ ตัวบะหมี่สำเร็จรูปมีการปรับเปลี่ยนให้ใช้น้ำความร้อน 70 องศาเซลเซียส สำหรับการปรุงสุก ซึ่งเป็นอุณหภูมิน้ำที่มีใช้งานได้อย่างสะดวกบนสถานีอวกาศนานาชาติ, ตัวซุปก็จะมีความข้นหนืดมากกวาปกติ, และตัวแป้งก็จะมีขนาดเส้นใหญ่ขึ้น เพื่อไม่ให้ทั้งเส้น/ข้าวกับซุปกระเด็นกระจายไปทั่วในสภาพแรงโน้มถ่วงต่ำนั่นเอง

แม้ว่าอาหารสำเร็จรูปฉบับพกพาไปอวกาศจะดูน่าสนใจที่จะลองมากินที่บ้านสักครั้ง แต่ทาง Nissin ระบุว่ายังไม่ได้มีกำหนดการจำหน่ายสินค้าชุดดังกล่าวให้กับคนทั่วไปแต่อย่างใด

Source: Nissin via SoraNews24

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*