อาจารย์นาริตะ มินาโกะ กำลังจะมีงานฉลองครบรอบการทำงาน 40 ปี

Share

นักเขียนการ์ตูนอย่าง อาจารย์มินาโกะ นาริตะ ได้เปิดตัวในวงารการ์ตูนเมื่อ 40 ปี ก่อน ด้วยวัยเพียง 17 ปี จากผลงานการ์ตูนเรื่อง Miki & Uti ที่ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Lala สำหรับนักอ่านนอกประเทศญี่ปุ่นน่าจะคุ้นเคยผลงานเรื่อง ไซเฟอร์ (Cipher) ของอาจารย์มากที่สุด กับเรื่องราวของวัยรุ่นในยุค 80 เกี่ยวกับคู่แฝดคู่หนึ่งที่สลับกันใช้ชีวิตในการทำงานและการเรียนด้วยเหตุผลส่วนตัว ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้ก็ได้ถูกดัดแปลงเป็น OVA แนวมิวสิควิดีโอ มาแล้วในอดีต

สำนักพิมพ์ฮาคุเซ็นฉะได้ทำการฉลองหลักไมล์แห่งความสำเร็จของอาจารย์นาริตะด้วยการตีพิมพ์โปสเตอร์ของเรื่อง Alien Street กับ ไซเฟอร์ อีกครัั้ง โดยโปสเตอร์ของเรื่อง Alien Street จะออกขายพร้อมกับนิตยสาร Melody ที่จะจำหน่ายในวันอังคารหน้า เดิมทีแล้วโปสเตอร์ตัวนี้เคยแถมกับนิตยสาร Lala ฉบับเดือนเมษายนปี 1984 ด้านหนึ่งจะเป็นภาพของตัวละครหลัก Sharl ส่วนอีกด้านเป็นภาพของ Therem และในนิตยสาร Melody ฉบับเดือนมิถุนายนที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 28 เมษายน ก็จะแถมโปสเตอร์ของเรื่อง ไซเฟอร์ และการตีพิมพ์การ์ตูนตอนแรกพร้อมหน้าสีแบบดั้งเดิมลงในนิตยสารเล่มดังกล่าวด้วย

ทางสำนักพิมพ์ฮาคุเซ็นฉะ มีแผนการที่จะจัดงานอีเวนท์ฉลองครบรอบ 40 ปีให้กับนักเขียนที่ชำนาญเรื่องราวข้ามวัฒนธรรมท่านนี้ด้วย

อาจารย์นาริตะ ณ ตอนนี้กำลังเขียนการ์ตูนเรื่อง ‘หน้ากากดอกไม้ นายเคนโตะ’ ลงในนิตยสารร Melody ซึ่งการ์ตูนที่เล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้ร่ำเรียน ‘ละครโน’ ของญี่ปุุ่น นี้สามารถทำยอดขายในประเทศญี่ปุ่นไปได้มากกว่าสองล้านเล่มแล้ว

Source: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ