Boom Boom Satellites อัลบั้มล่าสุดจะเป็นอัลบั้มสุดท้ายของวง

Share

nNakano Masayuki  มือเบสของวง Boom Boom Satellites ประกาศผ่านหน้าเว็บไซต์ทางการของวงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า EP “Lay Your Hands On Me” จะเป็นงานเพลงสุดท้ายของพวกเขา เนื่องจาก นักร้อง/มือกีตาร์ คุณ Kawashima Michiyuki (คนด้านบนของภาพทางขวา) มีภาวะอัมพาตบางส่วน ซึ่งเป็นผลข้างเคียงของการรักษาเนื้องอกในสมองครั้งที่สี่ของตัวเขา

คุณ Nakano (คนด้านล่างของภาพด้านขวา) ได้ออกความเห็นในประกาศดังกล่าว ซึ่งถูกแปลเป็นภาษาอังกฤษบนเฟซบุ๊คแฟนเพจทางการดังนี้

 

 

 

 

 

EP “LAY YOUR HANDS ON ME” ถูกอัดเรียบร้อยและเสร็จสิ้นพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 22 มิถุนายน โดยจะมีเพลงทั้งหมด 4 เพลง ความยาวรวม 22 นาที EP แผ่นนี้ นำเสนอถึงความรื่นเริง, จุดจบ, ความเงียบงัน และ จุดเริ่มต้นใหม่ EP ชุดนี้ ทั้งยิ่งใหญ่และงดงาม – เหมือนบรรจุชีวิตของวงเราในช่วง 22 นาทีนี้ ผู้ที่ได้รับฟังมันล่วงหน้าต่างเรียกมันว่า “อัลบั้ม” จริงๆ แล้ว Kawashima ก็ต้องการแบบนั้น ผมคิดว่าผมคงพูดได้อย่างเต็มภาคภูมิว่า “ในที่สุดอัลบั้มที่ 10 ของเราเสร็จสมบูรณ์แล้ว” มันเป็นผลงานที่เหมาะสมกับการเป็นชิ้นสุดท้ายที่จะปิดม่านประวัติศาสตร์ของวงnนี่จะเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของ BOOM BOOM SATELLITES ที่จะวางจำหน่าย อาการอัมพาตและเหตุวุ่นวายอีกมากที่เกิดขึ้นกับเนื้องอกในสมองของ  Kawashima Michiyuki ทำให้ผลต้องออกมาในรูปแบบนี้ Kawashima Michiyuki  ได้ปิดฉากชีวิตนักดนตรีและใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับครอบครัว ถึงแม้จะพูดได้ช้าลง แต่เขาก็ยังสามารถพูดได้ แขนและขาของเขาอ่อนแรงลง ทำให้เขาต้องใช้รถเข็ยแล้ว การสื่อสารแบบชัดเจนกับเขาเริ่มยากขึ้นตามเวลา ในตอนนี้ผมเองก็ไม่แน่ใจนักว่าเขาคิดอะไรอยู่ แต่ผมสัมผัสถึงออร่าแห่งความสำเร็จและบรรลุผลจากตัวเขา สำหรับผมแล้ว เขาเหมือนกับยักษ์ใหญ่ที่ทุ่มพลังชีวิตลงไปในผลงานชิ้นสุดท้าย ผมอยากจะตะโกนบอกเขาว่า “ขอบคุณมาก! นายถึงที่สุดของนายแล้ว!”

ในชั่วระยะเวลาสั้นๆ ชีวิตนักดนตรีของ Kawashima Michiyuki ที่ดำเนินมา 20 ปีจะจบลง พวกเราฝ่าฝันผ่านภูมิทัศน์ต่างๆ มานับไม่ถ้วน การมองย้อนกลับไปนั้นไม่ง่้ายเลย – พวกเราต่อสู้, ดิ้นรน และเคียงบ่าเคียงไหล่สู่จุดที่ใจของพวกเราปรารถนา ทุกห้วงเวลาที่จะคงอยู่นั้นช่างมหัศจรรย์, สว่างไสว และจะเป็นความทรงจำที่เปลี่งประกาย

ขอให้รออีกสักนิดกว่าจะดำเนินถึงจุดจบ ผมหวังว่าพวกคุณจะพอใจกับเพลงของพวกเราที่จะออกในวันที่ 22 มิถุนายนนี้

อาการเนื้องอกในสมองครั้งที่ 4 ของ Kawashima กำเริบขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทางวงจึงต้องยกเลิกคอนเสิร์ตที่จะจัดในกรุงโอซาก้าและกรุงโตเกียว อันมีเหตุจากอาการป่วยที่ทรุดลงนั่นเอง

Boom Boom Satellites เปิดตัวในทวีปยุโรปครั้งแรกเมื่อปี 1997 และได้ออกอัลบั้มที่ 9  Shine Like A Billion Suns ในเดือนกุมภาพนัธ์ ปี 2015 วงดนตรีวงนี้ได้แต่งดนตรีประกอบอนิเมชั่นไว้มากหมายหลายเรื่องเช่น Appleseed และ Vexille – 2077 Isolation of Japan พวกเขานยังร้องเพลงประกอบของอนิเมชั่นเรื่องต่างๆ อย่าง  Xam’d: Lost Memories, โมบิลสูทกันดั้มยูนิคอร์น, Ninja Slayer From Animation, รวมถึงเพลงที่ร้องอุทิศให้เรื่อง Guilty Crown เพลงใหม่ล่าสุดของพวกเขา “Lay Your Hands On Me” ก็ถูกใช้เป็นเพลงเปิดของเรื่อง Kiznaiver ผลงานล่าสุดจากสตูดิโอ Trigger ที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้

[Via Hachima Kikō]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ