Sony Pictures สนใจที่จะซื้อหุ้นของทาง FUNimation Entertainment

Share

เว็บไซต์ข่าวธุรกิจอย่าง Bloomberg ลงรายงานไว้เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าทาง Sony Pictures กับ Comcast Corp แผนกภาพยนตร์ของทาง Universa ได้ตัดสินใจทำการเสนอราคาในการซื้อหุ้นของบริษัทจัดจำหน่ายอนิเมะ FUNimation Entertainment อย่างไรก็ตาม ทาง Universa ไดัตัดสินใจถอนตัวจากการเสนอราคา

ตามรายงานของ Bloomberg ทาง Funnimation ได้ยืนยันว่า “มีผู้ให้ความสนใจหลายบริษัท” นอกจากนั้นทาง Bloomberg ยังได้ลงคำแถลงของทาง Funimation มีเนื้อความดังนี้ :

ทีมผู้บริหารของทาง Funimation มุ่งเน้นที่จะสร้างประสบการณ์ที่น่าสนใจให้กับแฟนๆ อนิเมะอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะในรูปแบบแผ่นแบบกายภาพ, แบบดิจิตอล/รับชมออนไลน์ และแบบภาพยนตร์ โดยมีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจไปทั่วโลกและเพิ่มมูลค่าสูงสุดให้กับผู้ที่จะมาถือหุ้น

ณ เวลาที่ลงข่าวนี้ทาง Funimation ยังไม่ได้ทำการแสดงความเห็นจากการสอบถามของทีมงาน ANN แต่อย่างใด

ทาง Funimation กับ Universal Pictures Home Entertainment (UPHE) ได้ทำข้อตกลงระยะยาวเป็นเวลาหลายปีสำหรับเรื่องที่ทาง UPHE จะทำการจัดจำหน่ายแผ่น DVD กับ Blu-ray อนิเมะของทาง Funimation ทุกเรื่อง ทาง Funimation ยังได้ทำการร่วมมือกับทาง Sony DADC New Media Solutions เพื่อที่จะช่วยปรับปรุงบริการ Ven-ue บริการแอพพลิเคชั่นรับชมวิดีโอออนไลน์

Bloomberg ยังรายงานเสริมว่าทาง Funimation มีการเจริญเติบโตสูงขึ้นมากกว่า 10% นับตั้งแต่ปี 2013 และยอดขายรายปีก็ทะยานสูงไปมากกว่า 100 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ทาง Funimation ยังประกาศความร่วมมือในการฉายออนไลน์และออกแผ่นกับทาง Crunchyroll เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

Source: Bloomberg Technology (Anousha Sakoui)

Thanks to One-Eye and jlaking for the news tip.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*