อนิเมะ Bleach ภาคสงครามเลือดพันปี จะทำการฉายในหลายประเทศผ่านทาง Disney+

Share

Viz Media ได้ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า อนิเมะ Bleach ภาคสงครามเลือดพันปี ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ Tite Kubo จะทำการฉายในพื้นที่อเมริกาผ่านทาง Hulu และในพื้นที่นานาชาติผ่านทาง Disney+

ตัวอนิเมะจะทำการฉายเป็นจำนวน 4 คูร์ โดยจะมีการหยุดพักระหว่างการฉาย และจะเริ่มฉายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 10 ตุลาคม ปี 2022 เวลา 24.00 น. (หรือวันที่ 11 ตุลาคม) ทาง TV Tokyo กับบริการสตรีมมิ่งกว่า 20 รายในประเทศญี่ปุ่น

อนิเมะเวอร์ชั่นใหม่จะเดินเรื่องครอบคลุมเนื้อหามังงะ 20 เล่มสุดท้าย

คุณ Tagauchi Tomohisa (ทวิดารามหาองเมียวจิ, Kino’s Journey – The Beautiful World, Akudama Drive) เป็นผู้กำกับอนิเมะ Bleach ภาคสงครามเลือดพันปี แทนที่ คุณ Abe Noriyuki และได้ทาง Studio Pierrot รับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น ตัวอนิเมะยังได้ คุณ Kudo Masashi กลับมาเป็นผู้ออกแบบตัวละคร เช่นเดียวกับ คุณ Sagisu Shiro ที่กลับมาแต่งดนตรีประกอบ

คุณ Kitani Tatsuya ที่ทำหน้าที่ร้องเพลงธีมกับเพลงอิมเมจของนิทรรศการ Bleach Ex จะทำหน้าที่ร้องเพลงเปิดแรกของอนิเมะ Bleach: สงครามเลือดพันปี ที่ใช้ชื่อเพลงว่า Scar ส่วน SennaRin จะทำการร้องเพลงปิดแรกชื่อ ‘Saihate’ (ไกลสุดเอื้อม)

ทีมนักพากย์ของอนิเมะเกือบทั้งหมด รวมถึงตัวละครที่ปรากฎตัวในเกม Bleach: Brave Souls จะยังใช้บริการนักพากย์ท่านเดิม ยกเว้นในส่วนของ ตัวละคร เก็นริวไซ ชิเงคุนิ ยามาโมโตะ จะได้ คุณ Takaoka Binbin มาพากย์เสียงแทน คุณ Tsukada Masaaki ผู้ล่วงลับ

อาจารย์ Tite Kubo ยังได้อัดคลิปข้อความให้ผู้ร่วมงาน Anime Expo 2022 ที่กล่าวว่าแฟนของ Bleach สามารถคาดหวังได้กับการลงสีของอนิเมะชุดใหม่ในแบบร่วมสมัย และจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ในการรับชมอนิเมะชุดใหม่นี้ ก่อนจะระบุว่าตัวของอาจารย์เองมีส่วนร่วมกับแทบทุกส่วนของอนิเมะชุดใหม่ ทั้งยังแจ้งรับทราบว่า อนิเมะชุดเดิมนั้นมีการละบางฉากจากมังงะทิ้งไป และตัวอาจารย์คาดหวังว่า ถ้าเป็นไปได้จะนำฉากเหล่านั้นกลับมาด้วย

องก์ ‘สงครามเลือดพันปี’ เป็นเนื้อหาช่วงสุดท้ายของ Bleach ฉบับมังงะ โดยเดินเรื่องตั้งแต่เล่ม 55-74

อาจารย์ Tite Kubo เริ่มเขียนมังงะ Bleach เทพมรณะ เริ่มตีพิมพ์ในปี 2001 ก่อนที่จะอวสานไปในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2016 ในไทยทาง เนชั่นเอดูเทนเมนท์ เป็นผู้จัดทำฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยตั้งแต่ต้นจนจบ มังงะเรื่องดังกล่าวยังได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ, เกม, นิยาย, ละครเวที, และภาพยนตร์คนแสดงที่ออกฉายครั้งแรกในปี 2018

อนิเมะเรื่อง Bleach ชุดแรกมีจำนวนตอนทั้งหมด 366 ตอน ออกฉายตั้งแต่ช่วงปี 2004 ถึง 2012 และยังเคยถูกสร้างอนิเมะภาพยนตร์จำนวน 4 ภาค กับ OVA อีก 2 ชุด

Source: Viz Media’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*