Blame! แปลงเป็นนิยายโดย อ.Tow Ubukata และมังงะเรื่องใหม่กำลังถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะ

Share

 

 Shonen Sirius ของสำนักพิมพ์ Kodansha ฉบับเดือนมีนาคม ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่ามังงะเรื่อง Blame! ผลงานของ อ. Tsutomu Nihei จะถูกดัดแปลงเป็นนิยายซึ่งเขียนโดย อ. Tow Ubukata (เจ้าของผลงาน Ghost in the Shell: Arise, ผู้เขียนบทซีรี่ย์ Psycho-Pass ทั้ง 2 ภาค)

นอกจากนี้ มังงะยังได้ถูกวาดเป็นรวมผลงานเรื่องสั้น โดยเหล่านักเขียนนิยายแนววิทยาศาสตร์ประกอบด้วย อ.Issui Ogawa (เจ้าของผลงาน The Lord of the Sands of Time), อ.Nozomu Kuoka (เจ้าของผลงาน Escape Speed light novel series), อ.Tobi Hirotaka (เจ้าของผลงาน Autogenic Dreaming: Interview with the Columns of Clouds), อ.Denpō Torishima (เจ้าของผลงาน Kaikin no Tada), และ อ.Mado Nozaki (เจ้าของผลงาน Babylon, know) สำนักพิมพ์ Kodansha และ Hayakawa Publishing จะตีพิมพ์ในรูปแบบนิยายและผลงานรวมเรื่องสั้นตามลำดับ

ซึ่งในเล่มยังประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าภาพยนตร์อนิเมะ Blame! (ภาพทางขวา) จะมาวาดเป็นรูปแบบมังงะโดย อ. Kōtarō Sekine (เจ้าของผลงาน Ninja Slasyer Kill)

ในปี 2017 นี้เป็นการฉลองครบรอบ 20 ปีของ อ. Nihei ตั้งแต่เขาเปิดตัวเป็นนักวาดมังงะ ตอนนี้เขากำลังเปิดตัวมังงะเรื่อง Ningyō no Kuni (Country of Dolls) (ภาพด้านล่าง) ในนิตยสาร Shonen Sirius ฉบับเดือนเมษายน ซึ่งจะจำหน่ายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ นี่ยังเป็นครั้งแรกที่ผลงานของเขาจะตีพิมพ์ลงในนิตยสารการ์ตูนวัยรุ่นสำหรับเด็กผู้ชาย

 

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Blame! กำลังออกฉายในปีนี้โดยจะออกอากาศทาง Netflix Original ซึ่งได้

  • Hiroyuki Seshita (ผลงานก่อนหน้านี้ Ajin) จะมารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ที่สตูดิโอ Polygon Pictures ก่อนหน้านี้เขาเคยร่วมกำกับอนิเมะเรื่อง Knights of Sidonia มังงะซีรี่ย์ที่วาดโดย อ. Nihei
  • Nihei รับผิดชอบในการเขียนบทและออกแบบตัวละคร รวมไปถึงเป็น “ที่ปรึกษาด้านครีเอทีฟ” อีกด้วย

Nihei พูดคุยว่ากำลังสเก็ตภาพใหม่สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “Spotlight on Tsutomu Nihei” จัดแสดงที่งาน Comic Con International ใน San Diego ช่วงเดือนกรกฏาคม

ทางเว็บไซต์หลักของภาพยนตร์อธิบายเกี่ยวกับเนื้อเรื่องใหม่ไว้ดังนี้ :

ในอนาคตวิทยาการได้ก้าวหน้าไปอย่างมาก จนกระทั่งอารยธรรมของมนุษย์ได้มาถึงจุดที่เป็นสุดยอดของระบบเครือข่าย (Net-based Form), “การติดเชื้อ” ที่เคยเกิดขึ้นในอดีตอันมีสาเหตุมาจากระบบอัตโนมัติที่ไม่สามารถควบคุมได้ ส่งผลให้โครงสร้างของเมืองที่ซับซ้อนได้สร้างสำเนาตัวมันเองซ้อนทับกันออกไปในทุกทิศทาง มนุษย์จึงไม่สามารถควบคุมเมืองได้อีกต่อไป และยังถูกล่าล้างเผ่าพันธุ์โดยระบบการป้องกันของเมืองที่เรียกว่า “Safeguard” อีกด้วย ในมุมเล็กๆ ของเมืองมีกลุ่มคนที่รู้จักในชื่อว่า Electro-Fishers ต้องเผชิญกับความเสี่ยงในการสูญพันธุ์ครั้งนี้ พวกเขาติดอยู่ตรงกลางระหว่างพวก SafeGuard และเสบียงอาหารก็ร่อยหรอลงทุกวัน เด็กสาวนามว่า Zuru ได้ออกตระเวนค้นหาอาหารเพื่อหมู่บ้านของเธอ แต่ด้วยความเลินเล่อจึงทำให้ภัยมาถึงตัว เมื่อหอสังเกตการณ์ตรวจจับเธอได้และเรียก Safeguard กองหนึ่งออกมากำจัด ผู้ร่วมทีมของเธอตายหมดและเส้นทางหลบหนีทั้งหมดก็ถูกปิดกั้น ในขณะนั้นเองสิ่งเดียวที่จะสามารถช่วยเธอได้ก็ปรากฏตัวขึ้น เขาคือนักพเนจร Killy ที่กำลังทำภารกิจค้นหา Net Terminal Genes ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่จะฟื้นฟูโลกนั่นเอง

อ. Nihei เคยปิดตัวมังงะแนวแอคชั่น-วิทยาศาสตร์ Blame! เป็นเรื่องแรกของเขาลงในนิตยสาร Monthly Afternoon ของสำนักพิมพ์ Kodansha เมื่อปี 1997 และจบลงเมื่อปี 2003 ทางสำนักพิมพ์  Tokyopop ได้ตีพิมพ์มังงะรวมเล่มทั้ง 10 เล่มในอเมริกาเหนือ โดยทางสำนักพิมพ์ Kodansha ได้นำมาตีพิมพ์รูปแบบมังงะรวมเล่มใหม่จำนวน 6 เล่มในประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2015

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ