ระบบ Augmented Reality ให้คุณไปเดทกับ ฮัตสึเนะ มิคุ ได้ในโลกจริง!

Share

วิศวกรไฟฟ้าใจกล้าที่ใช้นามแฝงว่า “Alsione” ได้ทำการพัฒนาโปรแกรม Augmented Reality (AR) ผ่านอุปกรณ์ Microsoft HoloLens ที่ทำให้คุณสามารถออกเดทกับดาราโวคัลลอยด์สุดโด่งดังอย่าง ฮัตสึเนะ มิคุ ตามที่เห็นในวิดีโอด้านล่างที่สาธิตว่าโปรแกรมนี้ไม่เพียงสร้างภาพสามมิติที่เหมาะสมกับสิ่งแวดล้อม (ถึงจะดูกลวงอยู่บ้าง) แต่มันยังเป็นสร้างโมเดลสามมิติของมิคุให้เดินเที่ยวไปกับคุณได้ (ตัวโมเดลสามมิติใช้ตัวละครมิคุตัวนี้ถูกสร้างโดย Hakutory สำหรับใช้งานใน MikuMikuDance) ซึ่ง มิคุ จะเดินตามคุณได้, ขึ้นลงบันไดได้, นั่งเก้าอี้ได้ และสามารถโต้ตอบผู้ใช้งานได้หากคุณทำการปฏิสัมพันธ์กับเธอ – ในคลิปเราจะได้เห็นเธอลูบหน้าด้วยนิ้วชี้ของผู้ใช้งาน และสามารถจูบเธอได้ด้วย ใบหน้าของเธอยังคงแสดงความไร้อารมณ์จนกระทั่ง Alsione พยายามก้มลงมองจากมุมต่ำสีหน้าเธอก็เปลี่ยนไป…

Alsione หลงใหลในการออกแบบประสบการณ์ AR เกี่ยวกับมิคุมานานหลายปี เดิมทีเขาเคยโพสท์คลิด้านล่างนี้ซึ่งเป็นคลิปการเดทกับมิคุแบบเรียบง่ายกว่าตัวด้านบนมาตั้งแต่ปี 2012 เขายังออกแบบอุปกรณ์ให้คุณสามาร “จุมพิต” ไอดอลเสมือนคนนี้ด้วย  ณ ตอนนั้นอุปกรณ์แรกที่เขาใช้ในการเดทกับมิคุก็คือ โมชั่นเซนเซอร์ Xtion กับแว่น Vuzix Wrap 920 VR ส่วนการเดทครั้งใหม่ที่เกิดขึ้นหลังจากการวางจำหน่าย HoloLens ในญี่ปุ่นปีนี้ ทาง Alsione บอกว่า “สบายกว่าเดิม 100 เท่า” หากเทียบกับแว่นเดิมของเขา ทั้งยังทำให้มิคุ “มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย”

ระบบ Virtual Reality และ Augmented Reality ได้พัฒนาไปอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ก็ทำได้ทั้งจับเอาโปเกมอนมาสู้กัน ไปจนถึงเรื่องราวทางเพศ ด้วยความที่ว่า มิคุ ที่เป็นโฮโลแกรมโดยกำเนิด จึงมักจะทำให้ถูกใช้งานในด้านนี้อยู่บ่อยครั้ง

Source: Gigazine

1 Trackbacks & Pingbacks

  1. Hatsune Miku สามารถออกเดทกับเราได้จริงๆ แล้วด้วย AR และ HoloLens

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*